corflame skrifaði:kristjanm skrifaði:corflame skrifaði:Auðvitað er ávinningur þegar 64bita örgjörvi á sama klukkuhraða og 32bit örgjörvi keyrir sömu forritin, en bara töluvert hraðar

Nefndu eitt forrit sem þú hefur notað og er hraðvirkara í 64 bita útgáfu.
Held þú sért að misskilja mig, er ekki að tala um 64bit forrit, heldur að 64bit cpu er að afkasta meiru m.v. sama klukkuhraða og 32bit cpu.
Tjahh .. það fer alveg eftir því hvað þú ert að gera. Ef ég man þetta rétt þá var aðalbreytingin á 64-bita extentionunum tvíþætt:
- heiltöluregisterin voru stækkuð úr 32 bitum í 64 bita (floating point voru óbreytt)
- allir bendar á minni voru stækkaðir úr 32 bitum í 64 bita þar sem að örgjörvarnir þurftu að geta addresserað 64 bita minni í stað 32 bita.
Það sem þú græðir á þessu er náttúrulega að minnið sem þú getur addresserað er nánast óendanlegt. Á móti kemur að í hvert skipti sem þú þarf að vinna með minnisaddressu þarftu að senda 64 bita í stað 32 áður. Smávægilegt overhead, en samt.
Stærsta breytingin var náttúrulega sú að heiltöluregistrin gátu unnið beint með 64 bita tölur. Í flestum tilfellum skipti þetta engu máli en það voru nokkur forrit sem græddu ansi mikið á þessu ef man rétt. Dulkóðun og þjöppun voru hluti af þessu minnir mig.
Almennt voru þessir 64 bita kubbar ekki skila neinni stórkostlegri afkastaukningu - pípurnar voru jafnlangar og áður, fjöldi registra var sá sami þannig að það breyttist í raun lítið - nema fyrir þá sem þurftu á 64 bita umhverfi að halda. Venjulegur notandi verður lítið var við þetta.
Þetta minnir mig á þegar 16 ventla vélarnar komu á markað. Þær voru reitaðar mun hærra í hestaflatölu en gömlu 8 ventla vélarnar. Vandamálið var bara að þessi hestöfl skiluð sér ekki fyrr en við 5500+ snúninga þannig að almenningur fann ósköp lítið fyrir þessu. 64 bita kubbarnir eru svipaðir - þetta breytir litlu fyrir venjulega notendur en fyrir aðra getur þetta skipt miklu máli.