Íbúðarlán, séreignarsparnaður og fleira

Allt utan efnis

Hversu hátt íbúðarlán ertu með?

0-10m
8
13%
11-20
7
12%
21-30
26
43%
31-40
10
17%
41-50
5
8%
51 eða hærra
4
7%
 
Samtals atkvæði: 60


Höfundur
Hallipalli
Ofur-Nörd
Póstar: 240
Skráði sig: Þri 12. Mar 2013 16:04
Reputation: 16
Staða: Ótengdur

Íbúðarlán, séreignarsparnaður og fleira

Pósturaf Hallipalli » Sun 23. Ágú 2020 16:09

Langaði að fá smá umræðu í gang

Málið er að drauma eign fjölskyldunnar er fáanlega. Við stöndumst greiðslumat.

Hinsvegar er þetta stórt stökk og nærri 40% hækkun á láni.

Hvað er fólk að meðaltali með há lán á fasteign?

Aðal málið sem ég er að spá í er ef þið þyrftuð að taka lán í dag + viðbótarlán til að covera hvar er það hagstæðast með við 40ára lán til að halda greiðslubyrði niðri til að byrja með

Séreign inn á lán er það að borga sig á háu og löngu láni?
Síðast breytt af Hallipalli á Fös 28. Ágú 2020 13:29, breytt samtals 1 sinni.




steinarorri
Gúrú
Póstar: 565
Skráði sig: Mán 25. Jan 2010 23:54
Reputation: 45
Staða: Ótengdur

Re: Íbúðarlán, séreignarsparnaður og fleira

Pósturaf steinarorri » Sun 23. Ágú 2020 16:25

Mæli með að þú skoðir Aurbjörg.is, þar geturðu borið saman fasteignalánin og séð hvað er hagstæðast. Ég er með verðtryggt "aðal" lán og óverðtryggt viðbótarlán. Hafði það verðtryggt til að hafa efni á afborgunum fyrst.
Afborgunin af verðtryggða láninu er 110-120þkr og óverðtryggðra um 50þkr. Samanlagt hefur Afborgunin örugglega lækkað um 70þkr frá því ég tók lánin fyrir 2,5 ári vegna vaxtalækkana. Ég borga inn á óverðtryggðra lánið aukalega 100þkr/mánuði sem fer allt inn á höfuðstólinn auk þess sem séreignasparnaðurinn fer líka þangað inn. Sé fram á að borga aukalánið hratt upp þannig.
Mæli hiklaust með að nýta séreignina til að greiða inn á lánið, og persónulega hefði ég átt að taka óverðtryggt en það verður hver og einn að meta fyrir sig.



Skjámynd

GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16276
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 1995
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Íbúðarlán, séreignarsparnaður og fleira

Pósturaf GuðjónR » Sun 23. Ágú 2020 16:30

Hátt/lágt lán er dálítið afstætt, kannski betra að horfa á afborganir sem hlufall af tekjum?
Ég myndi alltaf halda að séreignasparnaður inn á lán myndi borga sig nema þú eigir eftir að skilja þá ertu auðvitað búin að tapa.
Í dag myndi ég fara í óverðtryggt með breytilegum vöxtum.
Er með ca. 23M lán af ca. 60M eign.




Klemmi
Stjórnandi
Póstar: 4170
Skráði sig: Fim 10. Apr 2003 12:16
Reputation: 1303
Staða: Ótengdur

Re: Íbúðarlán, séreignarsparnaður og fleira

Pósturaf Klemmi » Sun 23. Ágú 2020 18:18

GuðjónR skrifaði:Í dag myndi ég fara í óverðtryggt með breytilegum vöxtum.
Er með ca. 23M lán af ca. 60M eign.


Tek undir með Guðjóni, myndi taka óverðtryggt með breytilegum vöxtum. Óverðtryggðir vextir eru lágir í dag, og með breytilegum vöxtum er ekkert uppgreiðslugjald. Það er því "lítið" mál að endurfjármagna ef þú sérð fram á að það sé hagstæðara seinna meir.

Fjórfaldaði nýlega skuldsetninguna, úr 13m upp í 52m (85m eign), en leyfði mér það bara því við ráðum vel við óverðtryggðu vextina, og gátum útbúið íbúð í bílskúrnum sem skilar ca. 120þús kalli á mánuði eftir skatt, hita og rafmagn. Það stendur undir rúmlega helmingnum af afborgunum í dag.

Væri hræddur við verðtryggt í dag, en ég hef reyndar sagt þetta frá því ég tók fyrst lán 2015...




Lucky7
Nýliði
Póstar: 8
Skráði sig: Sun 16. Ágú 2020 14:24
Reputation: 1
Staða: Ótengdur

Re: Íbúðarlán, séreignarsparnaður og fleira

Pósturaf Lucky7 » Sun 23. Ágú 2020 18:27

Ágætis trikk er að ýminda þér verstu aðstæður. Lánið þitt sirka tvöfaldast og einn makinn missir vinnuna. Hvað gerist þá ? Gætiru reddað þér ? eða myndiru missa íbúðina ?




Höfundur
Hallipalli
Ofur-Nörd
Póstar: 240
Skráði sig: Þri 12. Mar 2013 16:04
Reputation: 16
Staða: Ótengdur

Re: Íbúðarlán, séreignarsparnaður og fleira

Pósturaf Hallipalli » Sun 23. Ágú 2020 18:35

Klemmi skrifaði:
GuðjónR skrifaði:Í dag myndi ég fara í óverðtryggt með breytilegum vöxtum.
Er með ca. 23M lán af ca. 60M eign.


Tek undir með Guðjóni, myndi taka óverðtryggt með breytilegum vöxtum. Óverðtryggðir vextir eru lágir í dag, og með breytilegum vöxtum er ekkert uppgreiðslugjald. Það er því "lítið" mál að endurfjármagna ef þú sérð fram á að það sé hagstæðara seinna meir.

Fjórfaldaði nýlega skuldsetninguna, úr 13m upp í 52m (85m eign), en leyfði mér það bara því við ráðum vel við óverðtryggðu vextina, og gátum útbúið íbúð í bílskúrnum sem skilar ca. 120þús kalli á mánuði eftir skatt, hita og rafmagn. Það stendur undir rúmlega helmingnum af afborgunum í dag.

Væri hræddur við verðtryggt í dag, en ég hef reyndar sagt þetta frá því ég tók fyrst lán 2015...


Er í svipuðum pakka nema hef ekki kost á leigu tekjum

fer úr 28m í 48m.......68m eign

Allt gengur upp og alveg rúmlega, er að kasta mer i djupulaugina en ástæðan er í raun að þetta eru einu húsin í hverfinu minu sem eru á þessu verði sem henta okkur..... annað er of lítið, er í blokk ekki með garði eða kostar 110m eða meira

Svo í raun er helsta ástæðan að þetta er eina eignin og eini möguleikinn að fá pláss fyrir alla og vera i hverfinu sem við viljum




Dr3dinn
Tölvutryllir
Póstar: 613
Skráði sig: Mán 13. Ágú 2007 21:44
Reputation: 95
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Íbúðarlán, séreignarsparnaður og fleira

Pósturaf Dr3dinn » Mán 24. Ágú 2020 13:37

Held að 40% hækkun sé bara lítið í dag... 2-3x földun virðist nú frekar vera málið.... (lægri vextir og margt kemur betur út þökk sé aurbjörgu)

Óverðtryggt breytilegt er eina vitið í dag nema þú haldir að vextir hækka þá getur verið sniðugt að festa vexti en allt slíkt er bara "getgátur" og semi gamble. Alltaf hægt að breyta lánum og gleymum ekki ......að þú ert ekki með fjármálafyrirtækinu þínu í liði frekar en tölvuframleiðendum/örgjörva (intel/amd - nvidia/amd etc)


Vélar
Leikja:Corsair Carbide 400C Clear - AMD 7800X3D - ASROCK b650 lightning - Samsung 990 1tb, Sabrent m.2 1TB, s 32GB(2x16 GB) 6000 MHz - ASRock Radeon RX 6900XT Phantom Gaming D 16GB -1x Odyssey G7 32, 240hz, 1ms, QHD 1440p

Vinnuvélin:Corsair Carbide 275R White - AMX 3900x -Samsung 1TB Pro-32GB (2x16 GB) 3400 MHz Corsair -2060 MSI Ventus 6 GB


falcon1
Gúrú
Póstar: 558
Skráði sig: Mán 16. Apr 2007 11:30
Reputation: 57
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Íbúðarlán, séreignarsparnaður og fleira

Pósturaf falcon1 » Fös 28. Ágú 2020 12:21

Ég er með frekar nýtt óverðtryggt lán á breytilegum vöxtum... Seðlabankinn breytti ekki stýrivöxtum á síðasta fundi en það sem vekur dáldið óöryggi er orðalagið sem varaseðlabankastjóri lætur út úr sér í þessu viðtali. https://www.mbl.is/vidskipti/frettir/20 ... 0_prosent/

Rann­veig seg­ir ánægju­efni að fólk nýti sér lækk­andi vaxta­stig en ít­rek­ar að fólk þurfi að gera ráð fyr­ir því að greiðslur geti hækkað um­tals­vert.

Þannig hafi t.d. komið fram að „hlut­laus­ir“ stýri­vext­ir væru um 4,5%, eða 3,5 pró­sent­um hærri en nú­ver­andi meg­in­vext­ir bank­ans.


Þannig að gefur vísbendingar um að fólk innan Seðlabankans vilji ekki þetta lágvaxtastig heldur mun frekar hávaxtastigið sem hefur alla tíð verið á þessu landi þar til núna. Miðað við vextina á mínu láni þá finnst þeim eðlilegt að vextirnir á því ættu að vera um 7%.

Ætti maður kannski að fara að huga að því að festa vextina? Verðbólga virðist vera á uppleið, krónan fellur endalaust o.s.frv.




Klemmi
Stjórnandi
Póstar: 4170
Skráði sig: Fim 10. Apr 2003 12:16
Reputation: 1303
Staða: Ótengdur

Re: Íbúðarlán, séreignarsparnaður og fleira

Pósturaf Klemmi » Fös 28. Ágú 2020 12:26

falcon1 skrifaði:Þannig að gefur vísbendingar um að fólk innan Seðlabankans vilji ekki þetta lágvaxtastig heldur mun frekar hávaxtastigið sem hefur alla tíð verið á þessu landi þar til núna. Miðað við vextina á mínu láni þá finnst þeim eðlilegt að vextirnir á því ættu að vera um 7%.

Ætti maður kannski að fara að huga að því að festa vextina? Verðbólga virðist vera á uppleið, krónan fellur endalaust o.s.frv.


Mitt policy er að vera bara viðbúinn. Ólíklegt að þeir hækki vextina um meira en 0.25% eða 0.5% í einni ákvörðun, og þá metur maður stöðuna, hvort maður drífi í að endurfjármagna yfir í fasta vexti eða ekki.




falcon1
Gúrú
Póstar: 558
Skráði sig: Mán 16. Apr 2007 11:30
Reputation: 57
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Íbúðarlán, séreignarsparnaður og fleira

Pósturaf falcon1 » Fös 28. Ágú 2020 14:45

Klemmi skrifaði:Mitt policy er að vera bara viðbúinn. Ólíklegt að þeir hækki vextina um meira en 0.25% eða 0.5% í einni ákvörðun, og þá metur maður stöðuna, hvort maður drífi í að endurfjármagna yfir í fasta vexti eða ekki.

Já, maður verður að vera í það minnsta tilbúinn með aðgerðaráætlun ef útlit er fyrir að vextirnir fari óhagstæða átt. Ég á samt erfitt með að sjá hvernig þeir myndu rökstyðja vaxtahækkun þegar allt er enn í frosti vegna COVID.



Skjámynd

depill
Stjórnandi
Póstar: 1548
Skráði sig: Mán 04. Júl 2005 17:09
Reputation: 215
Staðsetning: Reykjavík, Iceland
Staða: Ótengdur

Re: Íbúðarlán, séreignarsparnaður og fleira

Pósturaf depill » Fös 28. Ágú 2020 14:45

falcon1 skrifaði:Ég er með frekar nýtt óverðtryggt lán á breytilegum vöxtum... Seðlabankinn breytti ekki stýrivöxtum á síðasta fundi en það sem vekur dáldið óöryggi er orðalagið sem varaseðlabankastjóri lætur út úr sér í þessu viðtali. https://www.mbl.is/vidskipti/frettir/20 ... 0_prosent/

Rann­veig seg­ir ánægju­efni að fólk nýti sér lækk­andi vaxta­stig en ít­rek­ar að fólk þurfi að gera ráð fyr­ir því að greiðslur geti hækkað um­tals­vert.

Þannig hafi t.d. komið fram að „hlut­laus­ir“ stýri­vext­ir væru um 4,5%, eða 3,5 pró­sent­um hærri en nú­ver­andi meg­in­vext­ir bank­ans.


Þannig að gefur vísbendingar um að fólk innan Seðlabankans vilji ekki þetta lágvaxtastig heldur mun frekar hávaxtastigið sem hefur alla tíð verið á þessu landi þar til núna. Miðað við vextina á mínu láni þá finnst þeim eðlilegt að vextirnir á því ættu að vera um 7%.

Ætti maður kannski að fara að huga að því að festa vextina? Verðbólga virðist vera á uppleið, krónan fellur endalaust o.s.frv.


Sko ég myndi ekki láta þetta rugla þig samt of mikið. Vextir allsstaðar í heiminum á meðan Covid verða 0% eða negatívir í stóru mörkuðunum. Þá getur Ísland alveg leyft sér að vera í 1%. Seðlabankinn gæti lent í mjög óþæginlegri stöðu ( svipað og Evrópski Seðlabankinn ) að geta ekki hækkað vextina án þess að drepa eftirspurn. Seðlabankinn getur það svo sannarlega ekki núna þegar atvinnuleysi eykst.

Til að halda vöxtum lágum væri í raun og veru best að sem flestir endurfjármögnuðu þar sem þá munu öll reiknilíkön sína fram á drep á innlendri eftirspurn. Rannveig og Ásgeir virðast heldur ekkert vera sammála ( samanber að hún er búin að sækja um vinnu annarsstaðra ).




falcon1
Gúrú
Póstar: 558
Skráði sig: Mán 16. Apr 2007 11:30
Reputation: 57
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Íbúðarlán, séreignarsparnaður og fleira

Pósturaf falcon1 » Lau 29. Ágú 2020 15:14




Skjámynd

GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16276
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 1995
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Íbúðarlán, séreignarsparnaður og fleira

Pósturaf GuðjónR » Lau 29. Ágú 2020 17:03

falcon1 skrifaði:Hvað er nú þetta? https://www.mbl.is/vidskipti/frettir/20 ... ryggd_lan/

Siðblinda.



Skjámynd

Sidious
Ofur-Nörd
Póstar: 237
Skráði sig: Mið 30. Júl 2003 03:01
Reputation: 13
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Íbúðarlán, séreignarsparnaður og fleira

Pósturaf Sidious » Lau 29. Ágú 2020 20:50

47 miljónir eftir í afborgun. Keyptum í mars á þessu ári. Erum með óverðtryggt með breytilegum vöktum og erum að borga sirka 226 þúsund á mánuði eins og er. Vorum hins vegar að leigja í álftamýrinni og þá vorum við að borga 300 þúsund á mánuði