Eldgosið í Fagradalsfjalli

Allt utan efnis

Höfundur
jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2416
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 282
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Eldgosið í Fagradalsfjalli

Pósturaf jonfr1900 » Fös 07. Júl 2023 00:19

Það virðist vera farið af stað nýtt kvikuinnskot á svipuðum stað og það kvikuinnskot sem er núna í gangi. Þetta byrjaði bara fyrir um klukkutíma (um 23:10) og virðist vera hratt stækkandi.
Síðast breytt af jonfr1900 á Fös 07. Júl 2023 00:19, breytt samtals 1 sinni.



Skjámynd

Stofus
Nýliði
Póstar: 10
Skráði sig: Þri 03. Jan 2017 12:59
Reputation: 4
Staða: Ótengdur

Re: Eldgosið í Fagradalsfjalli

Pósturaf Stofus » Fös 07. Júl 2023 01:11

thorhs skrifaði:Úr síðu í sem ég link-api var verið að tala um “Italian Space Agency’s COSMO-SkyMed (CSK)”, sem mér sýnist vera sama og þessi mynd. Þar segir:

This means that when reading a CSK interferogram, one fringe is equal to 1.65 centimeters (or 0.65 inches) of change between the two dates.
Step two is to count the colored fringes to determine the amount of deformation shown in an interferogram. Volcanic deformation is often concentric in shape, so start on the outside of the fringe pattern and count the number of color cycles from the edge of the deformed area to the center. Multiply the number of colored fringes by the half wavelength to determine the magnitude of the deformation.


Þess vegna er ég ekki alveg að skilja. Þetta hljómar það sama og þú sagðir með teal->teal verandi 0-1.65cm. Margir hringir hljóta þá að vera þá margfeldi af því, eins og stendur í greinini.

Það er að sjálfsögðu möguleiki að þetta sé á annari bylgjulengd en greinin sem ég las, eða mögulega skekkjur og/eða búið að ýkja til að sjá þetta betur. Hvað sem því líður vantar skalan til að vita fyrir vissu.


"Þá er landris á svæðinu á milli Fagra­dals­fjalls og Keil­is mikið og nem­ur upp­lyft­ing­in hátt í 20 cm á teim­ur sól­ar­hring­um að sögn nátt­úru­vár­sér­fræðings. Bend­ir þetta til mik­ill­ar kviku­söfn­un­ar und­ir jarðskorp­unni."
Neðst í frétt frá mbl.is.

Tuttugu fokking sentímetrar. Á 48 klukkustundum.
Tuttugu!!!



Skjámynd

Stofus
Nýliði
Póstar: 10
Skráði sig: Þri 03. Jan 2017 12:59
Reputation: 4
Staða: Ótengdur

Re: Eldgosið í Fagradalsfjalli

Pósturaf Stofus » Fös 07. Júl 2023 01:11

jonfr1900 skrifaði:Það virðist vera farið af stað nýtt kvikuinnskot á svipuðum stað og það kvikuinnskot sem er núna í gangi. Þetta byrjaði bara fyrir um klukkutíma (um 23:10) og virðist vera hratt stækkandi.


Ég er að fara að liggja á F5 á vedur.is í alla nótt \:D/




Höfundur
jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2416
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 282
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Eldgosið í Fagradalsfjalli

Pósturaf jonfr1900 » Fös 07. Júl 2023 01:14

Það er einnig hafin jarðskjálftahrina við Eldey og Eldeyjarboða og það er mjög stór jarðskjálftahrina. Hvort að þar verður eldgos veit ég ekki, þar sem svæðið er úti í sjó og því ekkert hægt að vita um stöðu mála þar. Þetta er þó talsvert frá landi og því ætti fólk ekki að verða vart við nema allra stærstu jarðskjálftana þegar þeir verða.




Höfundur
jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2416
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 282
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Eldgosið í Fagradalsfjalli

Pósturaf jonfr1900 » Fös 07. Júl 2023 01:16

Stofus skrifaði:
thorhs skrifaði:Úr síðu í sem ég link-api var verið að tala um “Italian Space Agency’s COSMO-SkyMed (CSK)”, sem mér sýnist vera sama og þessi mynd. Þar segir:

This means that when reading a CSK interferogram, one fringe is equal to 1.65 centimeters (or 0.65 inches) of change between the two dates.
Step two is to count the colored fringes to determine the amount of deformation shown in an interferogram. Volcanic deformation is often concentric in shape, so start on the outside of the fringe pattern and count the number of color cycles from the edge of the deformed area to the center. Multiply the number of colored fringes by the half wavelength to determine the magnitude of the deformation.


Þess vegna er ég ekki alveg að skilja. Þetta hljómar það sama og þú sagðir með teal->teal verandi 0-1.65cm. Margir hringir hljóta þá að vera þá margfeldi af því, eins og stendur í greinini.

Það er að sjálfsögðu möguleiki að þetta sé á annari bylgjulengd en greinin sem ég las, eða mögulega skekkjur og/eða búið að ýkja til að sjá þetta betur. Hvað sem því líður vantar skalan til að vita fyrir vissu.


"Þá er landris á svæðinu á milli Fagra­dals­fjalls og Keil­is mikið og nem­ur upp­lyft­ing­in hátt í 20 cm á teim­ur sól­ar­hring­um að sögn nátt­úru­vár­sér­fræðings. Bend­ir þetta til mik­ill­ar kviku­söfn­un­ar und­ir jarðskorp­unni."
Neðst í frétt frá mbl.is.

Tuttugu fokking sentímetrar. Á 48 klukkustundum.
Tuttugu!!!


Það er rosalega mikið magn af kviku sem er þarna á ferðinni. Það er hætta á stórgosi og þarna er það stór vandamál.




Höfundur
jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2416
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 282
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Eldgosið í Fagradalsfjalli

Pósturaf jonfr1900 » Fös 07. Júl 2023 11:17

Það magn kviku sem er að koma upp núna er 88m3/sek samkvæmt mælingum jarðvísindamanna. Þetta verður því talsvert stærra eldgos en síðustu tvö eldgosin.

Líkur á mun kröftugra gosi (Vísir.is)




Höfundur
jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2416
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 282
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Eldgosið í Fagradalsfjalli

Pósturaf jonfr1900 » Fös 07. Júl 2023 15:18

Hérna er jarðskjálftinn sem boðar eldgos. Þetta er rétt fyrir um miðja mynd og þetta er lágtíðniskjálfti sem kemur þegar kvikan er um það leiti að ná til yfirborðs.

Raspberry-shake-Krýsuvík-stöð-lágtíðni-skjálfti-07.07.2023.png
Raspberry-shake-Krýsuvík-stöð-lágtíðni-skjálfti-07.07.2023.png (43.6 KiB) Skoðað 1524 sinnum




Höfundur
jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2416
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 282
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Eldgosið í Fagradalsfjalli

Pósturaf jonfr1900 » Fös 07. Júl 2023 16:56

Þá er Eldey komin á gulan flugkóða í fyrsta skipti.

volcano_status-07.07.2023.png
volcano_status-07.07.2023.png (313.66 KiB) Skoðað 1478 sinnum




Höfundur
jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2416
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 282
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Eldgosið í Fagradalsfjalli

Pósturaf jonfr1900 » Fös 07. Júl 2023 19:37

Ég var að athuga hvert flæði hrauns var þegar Holuhraun gaus árið 2014 til 2015. Flæðið var mest 200m3/ en fór niður í 100m3/s þegar það leið á það eldgos.

Núna má reikna með að flæðið í væntanlegu eldgosi í Fagradalsfjalli verði í upphafi 88m3/s og kannski meira í upphafi.




Höfundur
jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2416
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 282
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Eldgosið í Fagradalsfjalli

Pósturaf jonfr1900 » Lau 08. Júl 2023 00:18

Það gæti gerst að Reykjanesbrautin fari undir hraun á 2 dögum til 2 vikum miðað við það sem ég er að sjá. Það eru meiriháttar vandræði framundan sýnist mér þegar eldgosið hefst.



Skjámynd

appel
Stjórnandi
Póstar: 5499
Skráði sig: Fös 13. Jún 2003 16:46
Reputation: 1018
Staða: Ótengdur

Re: Eldgosið í Fagradalsfjalli

Pósturaf appel » Lau 08. Júl 2023 01:25

jonfr1900 skrifaði:Það gæti gerst að Reykjanesbrautin fari undir hraun á 2 dögum til 2 vikum miðað við það sem ég er að sjá. Það eru meiriháttar vandræði framundan sýnist mér þegar eldgosið hefst.


Hvernig er hægt að verja veginn?

Hægt kannski að gera í flýti varnargarð. En ef það fer yfir veginn þá þarf að opna hann án tafar.

Varla er hægt að moka þessu í burtu eða nota eitthvað einsog snjóruðningstæki? Held að gröfukallarnir þurfi áhættuþóknun og góða loftkælingu :)
Síðast breytt af appel á Lau 08. Júl 2023 01:25, breytt samtals 1 sinni.


*-*


mikkimás
Gúrú
Póstar: 553
Skráði sig: Mán 03. Feb 2014 18:02
Reputation: 103
Staða: Ótengdur

Re: Eldgosið í Fagradalsfjalli

Pósturaf mikkimás » Lau 08. Júl 2023 04:08

appel skrifaði:Hvernig er hægt að verja veginn?

Hægt kannski að gera í flýti varnargarð. En ef það fer yfir veginn þá þarf að opna hann án tafar.

Varla er hægt að moka þessu í burtu eða nota eitthvað einsog snjóruðningstæki? Held að gröfukallarnir þurfi áhættuþóknun og góða loftkælingu :)

Það þarf allavega að reyna og leyfa neikvæðnispúkum að öskra einir út í horni.

Við lærum ekkert án þess að reyna.




thorhs
Fiktari
Póstar: 79
Skráði sig: Mið 24. Feb 2021 20:53
Reputation: 21
Staða: Ótengdur

Re: Eldgosið í Fagradalsfjalli

Pósturaf thorhs » Lau 08. Júl 2023 10:50

Ég held það sé svo gott sem ómögulegt að byggja varnarvegg sem stoppar hraunflæðið. Það þyrfti að ryðja upp heilu fjalli á met tíma. Rausætt held ég að í besta falli gætum við sett upp garða sem beina hrauninu í aðra átt.

Til að það skili sér í einhverju sem hefur veruleg áhrif þyrfti líklega að gera það eins ofarlega og hægt er. Líklegir gosstaðir eru nánast efst á Þráinsskildi, en við getum ímyndað okkur að hann sé eins og skjöldu Captain America á hvolfi. Því ofar sem þú breytir stefnuni á hraunflæðinu því meiri áhrif mun það hafa þegar nær kemur köntunum. En, ef þetta verður efnismikið gos mun það á endanum ná til sjávar. Eina áttin sem ekki ógnar reykjanesbraut er suður, en það gæti orðið erfitt að beina því til suðurs ef gosið kemur upp norað megin við vatnaskil á þráinsskildi.

Varðandi að moka af venginum, fari hraun yfir hann, myndi ég halda það sé ógerlegt. Vegurinn undir væri ónýtur af hita. Ef hraunið er enn fljótandi er það of heitt, og nýtt hraun myndi líklega leka inn. Ef það er farið að harðna þyrfti að brjóta/sprengja það og moka burt. Líklegast væri betra að bíða eftir því að hraunið er búið að kólna nógu mikið til að hægt sé að leggja nýjan veg yfir.

Ef hraun fer yfir reykjanesbraut held ég að einu raunhæfu möguleikarnir á næstu árum væri að nota suðurstrandaveg, flug milli kef og rek, og svo siglingar.




Höfundur
jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2416
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 282
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Eldgosið í Fagradalsfjalli

Pósturaf jonfr1900 » Lau 08. Júl 2023 10:54

appel skrifaði:
jonfr1900 skrifaði:Það gæti gerst að Reykjanesbrautin fari undir hraun á 2 dögum til 2 vikum miðað við það sem ég er að sjá. Það eru meiriháttar vandræði framundan sýnist mér þegar eldgosið hefst.


Hvernig er hægt að verja veginn?

Hægt kannski að gera í flýti varnargarð. En ef það fer yfir veginn þá þarf að opna hann án tafar.

Varla er hægt að moka þessu í burtu eða nota eitthvað einsog snjóruðningstæki? Held að gröfukallarnir þurfi áhættuþóknun og góða loftkælingu :)


Það mun þurfa að höggva í gegnum hraunið þegar hættir að gjósa eða byggja yfir það ef það verður of þykkt til þess. Það var gert á Kanaríeyjum þegar eldgosinu lauk þar og hraunið hafði flætt yfir nauðsynlegan veg þar.




Höfundur
jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2416
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 282
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Eldgosið í Fagradalsfjalli

Pósturaf jonfr1900 » Lau 08. Júl 2023 12:06

Frétt á Vísir.is núna.

Kvikan komin veru­lega nærri yfir­borði (Vísir.is)

Það er spurning hvort að það fari að gjósa í dag.




sundhundur
Fiktari
Póstar: 52
Skráði sig: Mið 10. Maí 2023 18:01
Reputation: 3
Staða: Ótengdur

Re: Eldgosið í Fagradalsfjalli

Pósturaf sundhundur » Lau 08. Júl 2023 12:53

jonfr1900 skrifaði:Það gæti gerst að Reykjanesbrautin fari undir hraun á 2 dögum til 2 vikum miðað við það sem ég er að sjá. Það eru meiriháttar vandræði framundan sýnist mér þegar eldgosið hefst.


Ertu í alvörunni að reikna með því að hraunjaðarinn ferðist 8 km á tveimur dögum? Það er ekkert landslag þarna, ekkert sem stýrir hrauninu í eina átt.
Það tók hraunið líklegast meira en mánuð að leka út úr Geldingadölum og þar var gígurinn í 100 metra fjarlægð frá dalopinu.

Eins og einhversstaðar er sagt, "blaður er ódýrt" og "hann er búinn að sjá fyrir 60 gos af síðustu tveimur gosum".
Viðhengi
duty_calls.png
duty_calls.png (13.77 KiB) Skoðað 1058 sinnum




Höfundur
jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2416
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 282
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Eldgosið í Fagradalsfjalli

Pósturaf jonfr1900 » Lau 08. Júl 2023 13:09

sundhundur skrifaði:
jonfr1900 skrifaði:Það gæti gerst að Reykjanesbrautin fari undir hraun á 2 dögum til 2 vikum miðað við það sem ég er að sjá. Það eru meiriháttar vandræði framundan sýnist mér þegar eldgosið hefst.


Ertu í alvörunni að reikna með því að hraunjaðarinn ferðist 8 km á tveimur dögum? Það er ekkert landslag þarna, ekkert sem stýrir hrauninu í eina átt.
Það tók hraunið líklegast meira en mánuð að leka út úr Geldingadölum og þar var gígurinn í 100 metra fjarlægð frá dalopinu.

Eins og einhversstaðar er sagt, "blaður er ódýrt" og "hann er búinn að sjá fyrir 60 gos af síðustu tveimur gosum".


Þegar eldgosið í Geldingardal var þá var útflæði hrauns ekki nema um 9,5m3/s þegar það var sem mest. Núna má reikna með að útflæði hrauns verði í kringum 88m3/s til 100m3/s. Vísindavefurinn, Hversu stórt var gosið í Geldingadölum?

Þegar Holuhraun gaus árið 2014 til 2015. Þá náði það 4 km2 á tveimur sólarhringum. Þá í upphafi var útflæði hrauns um 200m3/s í upphafi eldgoss en síðar aðeins um 100m3/s í því eldgosi.

Holuhraun (Wikipedia)




sundhundur
Fiktari
Póstar: 52
Skráði sig: Mið 10. Maí 2023 18:01
Reputation: 3
Staða: Ótengdur

Re: Eldgosið í Fagradalsfjalli

Pósturaf sundhundur » Lau 08. Júl 2023 13:30

jonfr1900 skrifaði:
sundhundur skrifaði:
jonfr1900 skrifaði:Það gæti gerst að Reykjanesbrautin fari undir hraun á 2 dögum til 2 vikum miðað við það sem ég er að sjá. Það eru meiriháttar vandræði framundan sýnist mér þegar eldgosið hefst.


Ertu í alvörunni að reikna með því að hraunjaðarinn ferðist 8 km á tveimur dögum? Það er ekkert landslag þarna, ekkert sem stýrir hrauninu í eina átt.
Það tók hraunið líklegast meira en mánuð að leka út úr Geldingadölum og þar var gígurinn í 100 metra fjarlægð frá dalopinu.

Eins og einhversstaðar er sagt, "blaður er ódýrt" og "hann er búinn að sjá fyrir 60 gos af síðustu tveimur gosum".


Þegar eldgosið í Geldingardal var þá var útflæði hrauns ekki nema um 9,5m3/s þegar það var sem mest. Núna má reikna með að útflæði hrauns verði í kringum 88m3/s til 100m3/s. Vísindavefurinn, Hversu stórt var gosið í Geldingadölum?

Þegar Holuhraun gaus árið 2014 til 2015. Þá náði það 4 km2 á tveimur sólarhringum. Þá í upphafi var útflæði hrauns um 200m3/s í upphafi eldgoss en síðar aðeins um 100m3/s í því eldgosi.

Holuhraun (Wikipedia)


Þú áttar þig á því að tölurnar sem þú ert að þylja upp styðja ekki fullyrðingar þínar.

4 ferkílómetrar og 4 kílómetrar er augljóslega ekki sambærileg.

Hraði jaðars miðað við uppruna minnkar eftir því sem vegalengdin frá upprunanum eykst.

88 rúmmetrar eru minna en 200 rúmmetrar síðast þegar ég gáði.

Veðurstofan gerði hraunfræðilíkan miðað við 100 rúmmetra, staðsetningin er tiltölulega austar og hraunflæðið væri miklu línulegra. Þú sérð að á fjórtán dögum er reiknað með að flæðið ferðist mest 3 km frá uppruna og það er á svæði sem er afmarkað af landslagi. 6 km ef svo ó-ó-ó-ólíklega vildi til að hraunið færi allt í beina línu í eina átt.

Ef gosið ætti sér stað á versta stað á Þráinsskildi og myndi allt ferðast nánast bara til norðurs er svæðið um 20 ferkílómetrar og það er við einhverjar dularfullar kringumstæður (óraunverulegar) þar sem hraunið er allt á norðurleið en fer ekkert til austurs eða vesturs þrátt fyrir að það sé ekkert sem hindri það í því.

Þessi þríhyrningur sem ég teikna er bara bull, svolítið eins og spáin þín.
Viðhengi
flatarmal.png
flatarmal.png (2.26 MiB) Skoðað 1031 sinnum




sundhundur
Fiktari
Póstar: 52
Skráði sig: Mið 10. Maí 2023 18:01
Reputation: 3
Staða: Ótengdur

Re: Eldgosið í Fagradalsfjalli

Pósturaf sundhundur » Lau 08. Júl 2023 13:30

Hraunfræðilíkanið
Viðhengi
likan_litid.jpg
likan_litid.jpg (331.42 KiB) Skoðað 1025 sinnum
Síðast breytt af sundhundur á Lau 08. Júl 2023 13:36, breytt samtals 1 sinni.




Höfundur
jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2416
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 282
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Eldgosið í Fagradalsfjalli

Pósturaf jonfr1900 » Lau 08. Júl 2023 14:08

Þú hefur rangt fyrir þér en það verður bara að hafa það.




Höfundur
jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2416
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 282
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Eldgosið í Fagradalsfjalli

Pósturaf jonfr1900 » Lau 08. Júl 2023 14:13

Þegar þetta er skrifað þá eru líklega um 2 til 8 klukkutímar þangað til að eldgos hefst. Miðað það að jarðskjálftavirknin er næstum því alveg hætt við Keili og Fagradalsfjall og það gerðist fyrir um klukkutíma síðan. Hversu hratt þangað til að eldgos verður veltur á því hvernig jarðskorpan er þarna á svæðinu og það er atriði sem er lítil þekking um.



Skjámynd

urban
Stjórnandi
Póstar: 3750
Skráði sig: Mán 06. Des 2004 01:26
Reputation: 471
Staðsetning: Undir hægra megin
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Eldgosið í Fagradalsfjalli

Pósturaf urban » Lau 08. Júl 2023 14:22

jonfr1900 skrifaði:Þú hefur rangt fyrir þér en það verður bara að hafa það.


Hvað hefur hann rangt fyrir sér með ?

Hvaðan færðu töluna 88 rúmmetrar sem að má víst reikna með að rennslið verði núna ?


Heyrðu þú ert bara alls ekkert svo óvitlaus !


Höfundur
jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2416
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 282
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Eldgosið í Fagradalsfjalli

Pósturaf jonfr1900 » Lau 08. Júl 2023 15:26

urban skrifaði:
jonfr1900 skrifaði:Þú hefur rangt fyrir þér en það verður bara að hafa það.


Hvað hefur hann rangt fyrir sér með ?

Hvaðan færðu töluna 88 rúmmetrar sem að má víst reikna með að rennslið verði núna ?


Þetta er samkvæmt útreikningum jarðvísindamanna.

Líkur á kröftugra gosi en síðustu ár (Rúv.is)




Höfundur
jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2416
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 282
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024)
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Eldgosið í Fagradalsfjalli

Pósturaf jonfr1900 » Lau 08. Júl 2023 15:28

Það er kominn fram órói á mæla Veðurstofunnar.

Kvikan mögulega að berjast við efsta lag jarðskorpunnar

Veðurstofa Íslands, vísindamenn og almannavarnir komu saman til fundar klukkan tvö. Staðan er metin að mestu óbreytt en sterk merki eru um að gos sé yfirvofandi.

Hægt hefur á landrisi næst kvikuinnskoti milli Litla-Hrúts og Litla-Keilis. Kvika er komin það nálægt yfirborði að erfitt reynist að mæla nákvæma dýpt hennar, en síðan á fimmtudag hefur kvika mælst á um eins kílómetra dýpi.

Lovísa Mjöll Guðmundsdóttir, náttúruvársérfræðingur á Veðurstofu Íslands, segir að nú mælist mikið af þéttum smáskjálftum sem varla eru mælanlegir, sem gæti bent til þess að kvika sé að berjast við efsta lag jarðskorpunnar. Nú sé bara að bíða og sjá hvort kvikan nái að brjótast í gegnum síðasta hlutann eða ekki.

Hún segir nýjustu mælingar ekki kalla á frekara viðbragð en almannavarnir og Veðurstofan séu í viðbragðsstöðu, líkt og síðustu daga.


Þetta er ein gerð af óróa. Þetta er líklega kvikan að rísa upp síðasta hlutann af jarðskorpunni.




sundhundur
Fiktari
Póstar: 52
Skráði sig: Mið 10. Maí 2023 18:01
Reputation: 3
Staða: Ótengdur

Re: Eldgosið í Fagradalsfjalli

Pósturaf sundhundur » Lau 08. Júl 2023 16:22

jonfr1900 skrifaði:
urban skrifaði:
jonfr1900 skrifaði:Þú hefur rangt fyrir þér en það verður bara að hafa það.


Hvað hefur hann rangt fyrir sér með ?

Hvaðan færðu töluna 88 rúmmetrar sem að má víst reikna með að rennslið verði núna ?


Þetta er samkvæmt útreikningum jarðvísindamanna.

Líkur á kröftugra gosi en síðustu ár (Rúv.is)

„Við vorum að keyra módel sem sýnir okkur að kvikuinnflæði í kvikuganginn er 88 rúmmetrar á sekúndu.

Þetta segir Lovísa vera mun hraðara innflæði en mælst hafi skömmu fyrir síðustu tvö gos. Skömmu fyrir gos í fyrra mældist kvikuinnflæði í kvikugang 49 rúmmetrar á sekúndu og skömmu fyrir gosið 2021 mældist það 34 rúmmetrar á sekúndu.

Þetta segir Lovísa benda til þess að ef kvika brjóti sér leið í gegnum skorpuna núna og gos hefjist þá verði það töluvert öflugra en hin tvö, í fyrstu allavega.


Það eru þín orð að rennslið verði 88 rúmmetrar, ekki vísindamanna.