Vandamál við að tengja ljós

Allt utan efnis
Skjámynd

Höfundur
zaiLex
FanBoy
Póstar: 717
Skráði sig: Fim 30. Okt 2003 01:46
Reputation: 11
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Vandamál við að tengja ljós

Pósturaf zaiLex » Lau 05. Nóv 2022 14:16

Sælir er í brasi með að tengja ljós heima hjá mér. Ef að það þarf einfaldlega að tengja brúnt og blátt þá skil ég. En það virðist vera að það þurfi að samtengja einhver ljós eða eitthvað svoleiðis. Ljósin sem ég er í vandræðum með eru 3 ljós sem tengjast í 3 dósir og eru í röð, en engin af þeim virka. Þegar ég var að setja þau upp þá virkaði það fyrsta, síðan tengdi ég nr 2 og þá hættu allar dósirnar að virka. Virðist ekki vera neinn straumur úr þessum dósum (skv mælingum tengdó).

Hér er stofuljósið:

IMG_0402.jpg
IMG_0402.jpg (863.52 KiB) Skoðað 2109 sinnum


Við sáum að ljósið sem var fyrir var tengt svona með brúnum og hvítum inn í brúnan. Ég er búinn að komast að því að hvíti þarf að vera tengdur til að annað ljós á sama rofa virki. Ef hvíti er bara tengdur þá virkar bara hitt ljósið. Ef bara brúni er tengdur þá virka hvorug ljósin. Síðan í þessu brasi mínu núna virðist ég hafa aftengt eitt veggljós.

Hér eru hinar dósirnar sem virka ekki.
IMG_0411(1).JPG
IMG_0411(1).JPG (1.61 MiB) Skoðað 2109 sinnum

IMG_0410(1).JPG
IMG_0410(1).JPG (1.61 MiB) Skoðað 2109 sinnum

IMG_0409(1).JPG
IMG_0409(1).JPG (1.59 MiB) Skoðað 2109 sinnum


Þarf ég ekki að samtengja eitthvað dót

Er með alls konar eitthvað dót veit samt ekki einu sinni hvað þetta gerir allt saman:

IMG_0408.jpg
IMG_0408.jpg (778.99 KiB) Skoðað 2109 sinnum


skil ekki hvað fjólubláu, hvítu og gráu vírarnir gera

Hvað segið þið vaktarar? O:)


Lyklaborð: Red Scarf III 96 key með GMK keycaps og Zealios 65g switchum með Zilencios.
Mús: G Pro Wireless Superlight með Corepad gripi, Tiger mouse feet, TTC Gold Mouse Wheel Encoder og Huano Transparent Blue Shell Pink Dot Switchum.
Músarmotta: Zowie P-SR

Skjámynd

Njall_L
Stjórnandi
Póstar: 1244
Skráði sig: Mið 29. Okt 2014 20:58
Reputation: 372
Staða: Ótengdur

Re: Vandamál við að tengja ljós

Pósturaf Njall_L » Lau 05. Nóv 2022 14:27

Ég er mjög hlynntur því að fólk græju svona einföld verkefni sjálft en ef þú veist ekki hvað rafmagnstengi gera þá ættirðu ekki að vera að fikta í þessu heldur hringja í fagmann..


Löglegt WinRAR leyfi

Skjámynd

Höfundur
zaiLex
FanBoy
Póstar: 717
Skráði sig: Fim 30. Okt 2003 01:46
Reputation: 11
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Vandamál við að tengja ljós

Pósturaf zaiLex » Lau 05. Nóv 2022 14:37

ég veit, það er næst á dagskrá, bara spá hvort það sé eitthvað augljóst sem ég er að missa af. síðan er það líka að gu10 led perur eru að fara á kannski 6 mán fresti og allar halogen perurnar eru að fara á styttri tíma, held það sé eitthvað mikið rugl í gangi.


Lyklaborð: Red Scarf III 96 key með GMK keycaps og Zealios 65g switchum með Zilencios.
Mús: G Pro Wireless Superlight með Corepad gripi, Tiger mouse feet, TTC Gold Mouse Wheel Encoder og Huano Transparent Blue Shell Pink Dot Switchum.
Músarmotta: Zowie P-SR

Skjámynd

jonsig
Skjákortaníðingur
Póstar: 4930
Skráði sig: Sun 06. Jan 2008 22:28
Reputation: 861
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Vandamál við að tengja ljós

Pósturaf jonsig » Lau 05. Nóv 2022 16:08

Passaðu að slasa þig ekki eða annan. Þú ert ótryggður í þessu stússi.




TheAdder
Tölvutryllir
Póstar: 667
Skráði sig: Mið 09. Des 2020 11:22
Reputation: 187
Staða: Ótengdur

Re: Vandamál við að tengja ljós

Pósturaf TheAdder » Lau 05. Nóv 2022 16:36

Sem fagmaður, þá mæli ég sterklega með að þú fáir fagmann í verkið, það er lítill vandi að slasa sig alvarlega eða drepa sig á þessu ef maður kann ekki til verka.


NZXT 710i - Ryzen 7 5800X - 32GiB 3200 M/T RAM - X570 Aorus Ultra - PowerColor Radeon RX 7900 XTX - 1TB Samsung 970 Pro, 2TB Samsung 970 Evo


codemasterbleep
Nörd
Póstar: 138
Skráði sig: Lau 19. Des 2020 11:05
Reputation: 45
Staða: Ótengdur

Re: Vandamál við að tengja ljós

Pósturaf codemasterbleep » Lau 05. Nóv 2022 16:43

Ekki rafvirki en myndi ætla að þú þyrftir að samtengja sömu liti í dósinni til þess búa til hliðtengda rás.

Fjólublátt saman, blátt saman og svo framvegis.

Ef þú ert með rafmagnsmæli gætirðu séð hvaða litir eru plús og hverjir eru mínus.

Svo er bara spurning hvort þú játar þig sigraðan, kveikir á kertum og hringir í fagmann. Tekur hann eflaust minna en klukkara að græja þetta.



Skjámynd

jonsig
Skjákortaníðingur
Póstar: 4930
Skráði sig: Sun 06. Jan 2008 22:28
Reputation: 861
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Vandamál við að tengja ljós

Pósturaf jonsig » Lau 05. Nóv 2022 17:04

Getur fyllt út svona á mínum síðum á HMS.is :guy

Mynd
where to upload pictures




mikkimás
Gúrú
Póstar: 550
Skráði sig: Mán 03. Feb 2014 18:02
Reputation: 102
Staða: Ótengdur

Re: Vandamál við að tengja ljós

Pósturaf mikkimás » Lau 05. Nóv 2022 17:37

TheAdder skrifaði:Sem fagmaður, þá mæli ég sterklega með að þú fáir fagmann í verkið, það er lítill vandi að slasa sig alvarlega eða drepa sig á þessu ef maður kann ekki til verka.

Er einhver hætta á ferð ef maður slær út örygginu handvirkt áður en maður vasast í þessu?

p.s. Ég er ekki fagmaður.
Síðast breytt af mikkimás á Lau 05. Nóv 2022 17:38, breytt samtals 1 sinni.




Hausinn
Tölvutryllir
Póstar: 609
Skráði sig: Mið 15. Jan 2020 18:14
Reputation: 130
Staða: Ótengdur

Re: Vandamál við að tengja ljós

Pósturaf Hausinn » Lau 05. Nóv 2022 18:13

mikkimás skrifaði:
TheAdder skrifaði:Sem fagmaður, þá mæli ég sterklega með að þú fáir fagmann í verkið, það er lítill vandi að slasa sig alvarlega eða drepa sig á þessu ef maður kann ekki til verka.

Er einhver hætta á ferð ef maður slær út örygginu handvirkt áður en maður vasast í þessu?

p.s. Ég er ekki fagmaður.

Ef maður slær út öllum lekaliðanum er alveg öruggt að fiffast í þessu. Maður verður þó að passa sig á því að hann sé örugglega úti. Getur gleymst ef maður er stanslaust að setja hann inn og út. Það er einnig mjög mikilvægt að maður viti nákvæmlega hvað er fasi og vera ekki að tengja hluti bara einhvernveginn; síðasta sem maður vill er að tengja fasa við eitthvað sem er auðvelt að koma við.




Tbot
/dev/null
Póstar: 1476
Skráði sig: Þri 01. Nóv 2011 13:42
Reputation: 304
Staðsetning: Rvk
Staða: Ótengdur

Re: Vandamál við að tengja ljós

Pósturaf Tbot » Lau 05. Nóv 2022 18:27

Í einni dósinni ertu búinn að aftengja bláa vírinn (núllið), þannig að það dettur allt út fyrir aftan.

Ef þú ert óklár á hvað er hvað er best að fá hjálp.



Skjámynd

jonsig
Skjákortaníðingur
Póstar: 4930
Skráði sig: Sun 06. Jan 2008 22:28
Reputation: 861
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Vandamál við að tengja ljós

Pósturaf jonsig » Lau 05. Nóv 2022 18:31

Hausinn skrifaði:Ef maður slær út öllum lekaliðanum er alveg öruggt að fiffast í þessu. Maður verður þó að passa sig á því að hann sé örugglega úti. Getur gleymst ef maður er stanslaust að setja hann inn og út. Það er einnig mjög mikilvægt að maður viti nákvæmlega hvað er fasi og vera ekki að tengja hluti bara einhvernveginn; síðasta sem maður vill er að tengja fasa við eitthvað sem er auðvelt að koma við.


Rangt.
Ef þú ert að tala um lekastraumsrofa þá er það ekki skilrof og því ekki 100% öruggur útsláttur.
Að leiðbeina leikmanni á þessu level að fikta í hættulegu rafmagni getur gert svo mikið meiri skaða en hugsanlega gott.




Tbot
/dev/null
Póstar: 1476
Skráði sig: Þri 01. Nóv 2011 13:42
Reputation: 304
Staðsetning: Rvk
Staða: Ótengdur

Re: Vandamál við að tengja ljós

Pósturaf Tbot » Lau 05. Nóv 2022 18:42

jonsig skrifaði:
Hausinn skrifaði:Ef maður slær út öllum lekaliðanum er alveg öruggt að fiffast í þessu. Maður verður þó að passa sig á því að hann sé örugglega úti. Getur gleymst ef maður er stanslaust að setja hann inn og út. Það er einnig mjög mikilvægt að maður viti nákvæmlega hvað er fasi og vera ekki að tengja hluti bara einhvernveginn; síðasta sem maður vill er að tengja fasa við eitthvað sem er auðvelt að koma við.


Rangt.
Ef þú ert að tala um lekastraumsrofa þá er það ekki skilrof og því ekki 100% öruggur útsláttur.
Að leiðbeina leikmanni á þessu level að fikta í hættulegu rafmagni getur gert svo mikið meiri skaða en hugsanlega gott.


Leiðrétting.
Bilunarstraumsrofi á að rjúfa allan straum, ef hann gerir það ekki þá er hann bilaður.

Hins vegar ef það vantar jörð, er ekki tryggt að hann leysi út við útleyðslu.

http://www.mvsfraedsla.is/rafmagn/stok- ... heimilinu/
Síðast breytt af Tbot á Lau 05. Nóv 2022 18:43, breytt samtals 1 sinni.




Hausinn
Tölvutryllir
Póstar: 609
Skráði sig: Mið 15. Jan 2020 18:14
Reputation: 130
Staða: Ótengdur

Re: Vandamál við að tengja ljós

Pósturaf Hausinn » Lau 05. Nóv 2022 23:16

jonsig skrifaði:
Hausinn skrifaði:Ef maður slær út öllum lekaliðanum er alveg öruggt að fiffast í þessu. Maður verður þó að passa sig á því að hann sé örugglega úti. Getur gleymst ef maður er stanslaust að setja hann inn og út. Það er einnig mjög mikilvægt að maður viti nákvæmlega hvað er fasi og vera ekki að tengja hluti bara einhvernveginn; síðasta sem maður vill er að tengja fasa við eitthvað sem er auðvelt að koma við.


Rangt.
Ef þú ert að tala um lekastraumsrofa þá er það ekki skilrof og því ekki 100% öruggur útsláttur.
Að leiðbeina leikmanni á þessu level að fikta í hættulegu rafmagni getur gert svo mikið meiri skaða en hugsanlega gott.

Ég er að meina það að fara í töflu og slá honum út með rofa. Það á að rjúfa bæði fasa og núll frá öllu sem tengist eftir á. Eða er ég að misskilja þig eithvað?



Skjámynd

Höfundur
zaiLex
FanBoy
Póstar: 717
Skráði sig: Fim 30. Okt 2003 01:46
Reputation: 11
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Vandamál við að tengja ljós

Pósturaf zaiLex » Lau 05. Nóv 2022 23:27

Tbot skrifaði:Í einni dósinni ertu búinn að aftengja bláa vírinn (núllið), þannig að það dettur allt út fyrir aftan.

Ef þú ert óklár á hvað er hvað er best að fá hjálp.

Á hvaða mynd? Hvernig tengi ég það aftur?


Lyklaborð: Red Scarf III 96 key með GMK keycaps og Zealios 65g switchum með Zilencios.
Mús: G Pro Wireless Superlight með Corepad gripi, Tiger mouse feet, TTC Gold Mouse Wheel Encoder og Huano Transparent Blue Shell Pink Dot Switchum.
Músarmotta: Zowie P-SR


Hizzman
FanBoy
Póstar: 794
Skráði sig: Fös 22. Apr 2016 18:48
Reputation: 135
Staða: Ótengdur

Re: Vandamál við að tengja ljós

Pósturaf Hizzman » Sun 06. Nóv 2022 09:34

Allir ljósbláir (núll) vírar eiga að tengjast saman. Allar perur eiga einnig að tengjast í ljósbláan öðru megin, hin hliðin á perunum fer í 'sama' vírinn sem fer í rofan.

Reyndu að átta þig á hvernig rörin liggja milli dósa og hvaða vírar fara í rofann, einn er fasi (alltaf rafmagn) annar er millilína sem slekkur og kveikir á perum. Millilínan er vírinn sem fer í perurnar.
Síðast breytt af Hizzman á Sun 06. Nóv 2022 09:47, breytt samtals 2 sinnum.




axyne
Of mikill frítími
Póstar: 1776
Skráði sig: Fim 12. Jún 2003 17:16
Reputation: 72
Staðsetning: DK
Staða: Ótengdur

Re: Vandamál við að tengja ljós

Pósturaf axyne » Sun 06. Nóv 2022 09:47

Fyrir það fyrsta, ALLIR vírar af sama lit verða að vera tengdir saman í hverri dós. ALDREI tengja saman liti sem eru ekki sami liturinn.

Síðan fyrir hvert ljós þá tekurðu blátt skott í ljósið, (gulgrænt skott ef ljósið bíður uppá það) og fasa skott, annahvort fjólubláan, brúnan eða gráan (fer eftir því hvaða rofa þú vilt nota til að stýra ljósinu).
Ég hefði búist við að hvítu eru hlauparar fyrir samrofa en ég sé bara 3x í staðinn fyrir 4x í dósinni, svo ég er ekki viss.
Ef þeir eru 4 þá þarftu að tengja þá í sitthvoru lagi, 2 og 2.

En eins og flestir eru búnir að segja fáðu þér fagmann í verkið ef þú ert ekki viss.

Varðandi halogen perurnar, ef það eru perur sem eru undir skáphurðum þá er það hristingurinn sem er að drepa þær.


Electronic and Computer Engineer


Hlynzi
vélbúnaðarpervert
Póstar: 971
Skráði sig: Fös 15. Nóv 2002 20:40
Reputation: 38
Staðsetning: RVK
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Vandamál við að tengja ljós

Pósturaf Hlynzi » Sun 06. Nóv 2022 11:12

Það er alveg örugglega margfallt fljótlegra að fá rafvirkja á staðinn og redda þessu. Allir bláir (Núll - N) eiga að vera tengdir saman, ásamt öllum jarðvírum (gul-grænum)
Síðan þarf að átta sig á hvaða vír er fasinn (mér sýnist það vera svartur í þessu tilfelli - almennt í dag er hann brúnn) en hér áður fyrr notuðu menn stundum svartann, stundum rauðann.
Restin af litunum eru svo millilínur (frá rofa) og ljósið fer inná einhverja þeirra. Ef það eru 2 í sama lit í sama röri eru þeir oftast hlauparar fyrir samrofa (sitthvorum megin á gangi t.d.) og ljósið tengist ekki í þá.

Á síðustu myndinni eru bara mismunandi útgáfur af tengjum, þetta glæra appelsínugula (Waco) - smellutengi er nýjast og ótrúlega þægilegt, ég nota varla önnur tengi. Hvíta tengið er svo almennt notað fyrir tengingar á ljósum, þá standa 2 vírar út úr dósinni svo maður geti klemmt það saman og tengt ljósið án mikilla vandræða.

Málið er bara með margar kveikingar og oft furðulegt litaval er fljótlegra að fá rafvirkja á staðinn, þetta getur verið ansi ruglandi og stundum er fljótlegra að draga nýtt í eitthvað af þessu, við eigum það til að hafa alltof margar kveikingar á ljósum.


Hlynur

Skjámynd

Höfundur
zaiLex
FanBoy
Póstar: 717
Skráði sig: Fim 30. Okt 2003 01:46
Reputation: 11
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Vandamál við að tengja ljós

Pósturaf zaiLex » Mán 07. Nóv 2022 14:54

Reddað takk fyrir.


Lyklaborð: Red Scarf III 96 key með GMK keycaps og Zealios 65g switchum með Zilencios.
Mús: G Pro Wireless Superlight með Corepad gripi, Tiger mouse feet, TTC Gold Mouse Wheel Encoder og Huano Transparent Blue Shell Pink Dot Switchum.
Músarmotta: Zowie P-SR