Reykjavíkurborg á hausnum

Allt utan efnis

jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2633
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 322
Staðsetning: Danmark
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Reykjavíkurborg á hausnum

Pósturaf jonfr1900 » Sun 09. Jún 2024 07:50

appel skrifaði:
Orri skrifaði:
appel skrifaði:Held að umræða um evruna sé margflókin, og langflestir vita ekkert hvað þeir eru að tala um hvað þetta varðar.

Við sjáum dæmi:
appel skrifaði:Evra = 20% atvinnuleysi + engin lán nema til greina sem eru samkeppnishæf

appel skrifaði:hérna verður gríðarleg fátækt ef við tökum upp evru.


Íslenskt samfélag fúnkerar ekki í háu atvinnuleysi. Man vel eftir Hruninu 2008 og atvinnuleysinu sem fylgdi í kjölfarið og því volæði sem fylgdi í samfélaginu, fjölskyldur bornar út af heimilum sínum og hvaðeina. Þó fór atvinnuleysi ekki hærra en 8%.

Fólk kvartar jú yfir háum vöxtum og verðbólgu, en það kvartar enginn yfir atvinnuleysi. Hvort viltu?

Það er 3,6% atvinnuleysi í dag.
https://www.vinnumalastofnun.is/media/4 ... kyrsla.pdf

Það er með því lægsta í Evrópu
Screenshot 2024-06-09 000753.png

Þó verðbólga og háir vextir eru hundleiðinlegir þá vel ég það frekar en viðstöðulaust 8% atvinnuleysi eða hvað sem það gæti orðið með evru, því það verður pottþétt hærra atvinnuleysi.


Ísland var með um 12% atvinnuleysi árið 2008 til 2010 og síðan aftur 2020 til 2022 eða svo. Atvinnuleysi er ekki bundið í gjaldmiðlinum og það er efnisleg staðreynd að stöðugleiki skapar fleiri störf.

Þetta með að evran muni valda atvinnuleysi á Íslandi er eitthvað sem andstæðingar ESB á Íslandi settu upp og hafa aldrei þurft að færa rök fyrir þessari fullyrðingu með gögnum. Þannig að ég meðhöndla þessa fullyrðingu eins og hvert annað bull sem kemur frá þessum hópi fólks á Íslandi.

Það er ekkert að marka atvinnuleysistölur frá Belarus. Þar er alræðisstjórn og þeir ljúga um allt um stöðuna innan Belarus.

Færeyjar eru svo litlar að þeir hafa varla nægjanlegt fólk til þess að viðhalda grunni samfélagsins. Ísland rétt nær því marki.

Þú blandar efnahagshruninu saman við ótengda þætti. Ástæða þess að fólk tapaði öllu var verðtrygging húsnæðislána, þegar verðbólgan fór af stað þá hækkuðu þessi lán hratt. Enda toppaði verðbólgan eftir efnahagshrunið í kringum 19% (sjá hérna).



Skjámynd

rostungurinn77
Nörd
Póstar: 135
Skráði sig: Fim 30. Nóv 2023 12:01
Reputation: 65
Staða: Ótengdur

Re: Reykjavíkurborg á hausnum

Pósturaf rostungurinn77 » Sun 09. Jún 2024 09:17

jonfr1900 skrifaði:
Þú blandar efnahagshruninu saman við ótengda þætti. Ástæða þess að fólk tapaði öllu var verðtrygging húsnæðislána, þegar verðbólgan fór af stað þá hækkuðu þessi lán hratt. Enda toppaði verðbólgan eftir efnahagshrunið í kringum 19% (sjá hérna).


Ástæða þess að fólk tapaði öllu var yfirleitt sú að fólk var ofurskuldsett með 100% lán á flestu.

Hús, bílar, ferðavagnar og lífstíll (og flatskjáir :guy).

Húsnæðisbólan sprakk ekki bara á Íslandi.



Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7302
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Reputation: 1093
Staða: Ótengdur

Re: Reykjavíkurborg á hausnum

Pósturaf rapport » Sun 09. Jún 2024 11:29

Hafið í huga að Ísland heldur sér gangandi með því að flytja inn vinnuafl. Ef allt færi í hundana þá dregist sá innflutningur saman.

En að fara inn í umpólun í atvinnu og efnahag heimsins vegna gervigreindarinnar og treysta á örmynt er galið.

Við þurfum stöðugleika og gegnsæi... og það fæst með evrunni.




Orri
vélbúnaðarpervert
Póstar: 918
Skráði sig: Fim 11. Okt 2007 17:17
Reputation: 113
Staða: Ótengdur

Re: Reykjavíkurborg á hausnum

Pósturaf Orri » Sun 09. Jún 2024 12:34

appel skrifaði:*mikið af góðum punktum*

Eins og ég segi þá er ég alls ekki nógu vel að mér í þessum málum til að rökræða þau, en mig langaði bara taka móment og fagna því hversu mikið betra og málefnalegra innlegg þetta var samanborið við suma yfirlýsingagleðina á undan =D> Finnst það sýna að það er vel hægt að rökræða hlutina á góðu nótunum, og við megum alveg vera ósammála án þess að skipta okkur í fylkingar.

Endilega haldið áfram að koma með góða punkti með og á móti :happy




netkaffi
</Snillingur>
Póstar: 1071
Skráði sig: Þri 25. Apr 2017 17:21
Reputation: 89
Staða: Ótengdur

Re: Reykjavíkurborg á hausnum

Pósturaf netkaffi » Sun 09. Jún 2024 13:18

TheAdder skrifaði:Gerði stutta Google tilraun, leitaði bæði eftir "more lanes more traffic", og svo "more lanes less traffic".
Báðar leitir skiluðu niðurstöðum á þá leið að fjölgun akreina leysti ekki vandann, yki bara við hann.

"This actually has a relatively simple reason. If additional highway space is built, more people who do not already commute by car will choose to do so." Þú ert sem sagt að tala fyrir betri almenningssamgöngum?



Skjámynd

rostungurinn77
Nörd
Póstar: 135
Skráði sig: Fim 30. Nóv 2023 12:01
Reputation: 65
Staða: Ótengdur

Re: Reykjavíkurborg á hausnum

Pósturaf rostungurinn77 » Sun 09. Jún 2024 17:01

netkaffi skrifaði:
TheAdder skrifaði:Gerði stutta Google tilraun, leitaði bæði eftir "more lanes more traffic", og svo "more lanes less traffic".
Báðar leitir skiluðu niðurstöðum á þá leið að fjölgun akreina leysti ekki vandann, yki bara við hann.

"This actually has a relatively simple reason. If additional highway space is built, more people who do not already commute by car will choose to do so." Þú ert sem sagt að tala fyrir betri almenningssamgöngum?


Talandi um Captain Obvious. Þurftirðu virkilega að finna tilvitnun á netinu til þess að segja þér hvað veldur því að hraðbrautir eftir stækkun stíflist alveg jafn auðveldlega og fyrir stækkun.

Fleiri bílar, fleiri vandamál.

Þið gerið ykkur grein fyrir því að þið eruð að tala fyrir lausn sem er mun kostnaðarsamari og verri.

Einkabíllinn í dag er versta mögulega lausnin til að ferja sem flesta frá A til B.

Það er ekki ókeypis að bæta alltaf við akreinum og það er ekki ókeypis að viðhalda þeim.

Það felur líka í sér kostnað að nota land undir geymslu á bílum.

Einkabíllinn flækir líka bara hlutina fyrir alla aðra farkosti og er alltaf hættulegasti þátturinn í blandaðri umferð.

Var þetta mögulega búið að koma allt fram í þræðinum 5x og ég er að ljóstra því upp að ég nennti ekki að lesa öll svörin.




netkaffi
</Snillingur>
Póstar: 1071
Skráði sig: Þri 25. Apr 2017 17:21
Reputation: 89
Staða: Ótengdur

Re: Reykjavíkurborg á hausnum

Pósturaf netkaffi » Sun 09. Jún 2024 19:42

Að kalla fólk Captain Obvious og svoleiðis gerir ekkert fyrir þinn málstað. Ég var að svara einhverjum sem sagðist hafa gúglað svo ég gerði það líka. Ekki vera 8. Bekkjar




ribs
Græningi
Póstar: 33
Skráði sig: Mið 08. Feb 2023 18:51
Reputation: 2
Staða: Ótengdur

Re: Reykjavíkurborg á hausnum

Pósturaf ribs » Mán 10. Jún 2024 11:01

Robert Z. Ali­ber ætti að vita hvað hann er að tala um.

https://www.mbl.is/vidskipti/frettir/20 ... verdlagda/


„Ekki splunkunýjir“. Ah, ég hefði átt að undirstrika vinsældir. Ég stafaði gálga vitlaust. Ekki taka stafsetningu mína of bókstaflega.Ég svara PM

Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7302
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Reputation: 1093
Staða: Ótengdur

Re: Reykjavíkurborg á hausnum

Pósturaf rapport » Mán 10. Jún 2024 13:00

ribs skrifaði:Robert Z. Ali­ber ætti að vita hvað hann er að tala um.

https://www.mbl.is/vidskipti/frettir/20 ... verdlagda/


Almeningur í landinu heldur að hann sé að græða á þessu ástandi en fattar ekki að hann er að borga þennan mismun.

Mismunurinn sést minnst í vöruverði því að vara sem kostar 10 evrur í Berlín kostar yfirleitt um 1500-1600 kr. hér heima.

En að láta gera við bílinn hér kostar 100 evrur á klst. en í Berlín 25 evrur - [url]=https://www.salaryexpert.com/salary/job/car-mechanic/germany/berlin#:~:text=The%20average%20car%20mechanic%20salary%20in%20Berlin%2C%20Germany,or%20an%20equivalent%20hourly%20rate%20of%2023%20%E2%82%AC.Heimild[/url]

Af hverju?

Jú því húsnæðisverð er klikkað og 50-75% af launum fólks fer í húsnæði.... réttara sagt þá fara peningarnir í fjármögnunina, ekki húsnæðið sjálft.

Af hverju er húsnæðisverð klikkað? Jú því að 4,15% vextir + verðbólga munu að meðaltali fimmfalda verð íbúðarinnar á 40 ára lánstíma. 100 milljóna íbúð mun kosta 500 milljónir. S.s. fólk mun þurfa að borga 500 milljónir fyrir 100 milljón kr. eign.

Þetta er kostnaðurinn við ISK.

Hækkandi húsnæðisverð er líka nauðsyn svo að fól kkomi hreinlega ekki út í tapi eftir að hafa tekið lán sem hækkaði hraðar en raunverulegt verðmæti eignarinnar. Verktakar fatta þetta og mokgræða.... eða? Nei, nefnilega ekki því að þeir fá framkvæmdalán sem bera háttí 1% vexti á mánuði. S.s. ef verktaki er að byggja 100 íbúða hús og það tekur 12 mánuði þá munu fyrstu 12 íbúðirnar fara í borga bara vextina og ef það 12,5% álagning hjá verktakanum þá fara 77 íbúðir í að borga upp kostnað við húsið og hann fær 11 í hagnað.

Óvissan í þessu er svo mikil að bara risafyrirtæki með sitt eigið fólk og tæki geta gert þetta án þess að vera með hjartað í buxunum betlandi iðnaðarmenn í að koma tímanlega o.þ.h.

Ofaná þetta bætist allur kostnaður og vesen við að græja lóðir og byggingaleyfi sem er víst ógeð NEMA að maður sé olíuinnflytjandi.



Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7302
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Reputation: 1093
Staða: Ótengdur

Re: Reykjavíkurborg á hausnum

Pósturaf rapport » Þri 11. Jún 2024 12:08

Talandi um að gefa peninga og framtíðartekjur - https://www.stjornarradid.is/library/02 ... 202023.pdf

Er ekki bara verið að selja "skuldabréfin" lán almennings til einkaaðila með afföllum til að skapa ríkissjóð tekjur til skamms tíma... og einkavinavæða hagnaðinn...