Sólarsellutilraun á Íslandi !

Allt utan efnis
Skjámynd

Höfundur
jonsig
Skjákortaníðingur
Póstar: 4976
Skráði sig: Sun 06. Jan 2008 22:28
Reputation: 873
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf jonsig » Fim 26. Okt 2023 17:34

https://www.ruv.is/sjonvarp/spila/kastljos/33550/9vukr1

Bjarg fasteignafélag að gera tilraunir í þágu orkuskipta með að standsetja nýtísku hús með sólarsellubúnaði..
"Rúv" tekur þarna þetta fínasta drottningarviðtal við fyrirmann hjá Bjargi.. aldrei eins og vant eru allir fagmenn hafðir í öruggri fjarlægð meðan viðtalið er tekið og vinnsla "fréttarinnar" er unninn.

Svona bjána fjölmiðill með bjána starfsmenn sem lifir á almenningsfé að taka svona fallegt gagnrýnislaust viðtal við sölumann gerir mig ótrúlega pirraðann!

Er engin markviss stefna til að koma á raunverulegu kolefnahlutleysi sem sér til þess að öllu rugli er ýtt til hliðar ?

Svona án þess að fara í tæknileg atriði, nefna ótal gagnslausar kostnaðarsamanr tilraunir á Íslandi og fjárhagstjón fyrir fólk að kaupa sína fyrstu íbúð er nóg bara lítið screenshot af Global Solar Atlas.

Þá er allt gráa svæðið bara "why bother zone"
Mynd




Viggi
FanBoy
Póstar: 736
Skráði sig: Fim 26. Apr 2007 02:04
Reputation: 110
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf Viggi » Fim 26. Okt 2023 18:30

Íslenska útgáfan af solar roadways sem einhver bjáni í Bandaríkjunum byrjaði á svo var þetta reynt í Hollandi og víðar. Alveg hafsjór af svona heimskulegum "grænum" verkefnum

Tveir góðir sem eru duglegir að covera svona

https://youtu.be/7vItnxhWRqw?si=9JvQJHtHd2vAdOPk

https://youtu.be/ff-3MhQ7ri8?si=1B5U6jnEXwYFcHtj

Fynst allt það sem verið er að gera í loftslagsmálum vera voðalega aumt og í heildina skili voða littlu þegar uppi er staðið


B450M Steel Legend (AM4). AMD Ryzen 5 3600X. TEAM TM8FP4512G (SSD). 2 tb HDD. 3 tb HDD. 4 tb HDD GeForce RTX 2060 SUPER. 16 gb 3600 mhz RAM.

Skjámynd

einarhr
Of mikill frítími
Póstar: 1986
Skráði sig: Þri 27. Maí 2008 10:12
Reputation: 263
Staðsetning: 110 Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf einarhr » Fim 26. Okt 2023 18:33

Voðalega ertu orðin bitur aftur kútur, það virðist allt fara í tauganar á þér eins og um árið.


| Ryzen 7 5800X 32GB |RTX 3070Ti| Server i7 6700K 16GB |

Skjámynd

appel
Stjórnandi
Póstar: 5496
Skráði sig: Fös 13. Jún 2003 16:46
Reputation: 1018
Staða: Tengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf appel » Fim 26. Okt 2023 18:39

Bara fyndið. Frekar tilgangslaus tilraun. En enginn bannar svona rugl ef menn vilja spreða peningum. Svolítið einsog að byggja vatnsfallsvirkjun í eyðimörk þar sem er ekkert vatn.


*-*

Skjámynd

Höfundur
jonsig
Skjákortaníðingur
Póstar: 4976
Skráði sig: Sun 06. Jan 2008 22:28
Reputation: 873
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf jonsig » Fim 26. Okt 2023 18:44

appel skrifaði:Bara fyndið. Frekar tilgangslaus tilraun. En enginn bannar svona rugl ef menn vilja spreða peningum. Svolítið einsog að byggja vatnsfallsvirkjun í eyðimörk þar sem er ekkert vatn.


AMK ekki að spreða sínum peningum. Draga bara einhverja suckera inní þetta sem sjá um reikninginn.

Svo þegar sölumaður ruglsins (Bjarg gaurinn) fór að tala um að selja inná kerfið á með afgangsorku ,þá GRENJAÐI ég úr hlátri.
Síðast breytt af jonsig á Fim 26. Okt 2023 18:55, breytt samtals 1 sinni.



Skjámynd

Baldurmar
FanBoy
Póstar: 784
Skráði sig: Þri 20. Jún 2006 12:07
Reputation: 136
Staða: Ótengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf Baldurmar » Fim 26. Okt 2023 18:58

Orkuskipti úr vatnsfalls og gufuafli í sólar ??


Gigabyte X570 - Ryzen 5900 @ 4.5ghz all core - 5ghz single core - 64gb TridentZ 3400mhz - GTX 1070 8gb

Skjámynd

appel
Stjórnandi
Póstar: 5496
Skráði sig: Fös 13. Jún 2003 16:46
Reputation: 1018
Staða: Tengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf appel » Fim 26. Okt 2023 19:04

Hinsvegar er nóg af vindorku hérna, get staðfest það :) Ætti miklu frekar að þróa vindorkunotkun hérna, Ísland er á vindrassgatssvæði heimsins. Vandinn er að það er erfiðara að beisla hana hér miðað við annarsstaðar þar sem eru jafnir og stöðugir straumar vinds, vs. hér þar sem er vindstrengir sem geta splúndrað þessum vindmyllum.
Síðast breytt af appel á Fim 26. Okt 2023 19:05, breytt samtals 1 sinni.


*-*

Skjámynd

Baldurmar
FanBoy
Póstar: 784
Skráði sig: Þri 20. Jún 2006 12:07
Reputation: 136
Staða: Ótengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf Baldurmar » Fim 26. Okt 2023 19:12

appel skrifaði:Hinsvegar er nóg af vindorku hérna, get staðfest það :) Ætti miklu frekar að þróa vindorkunotkun hérna, Ísland er á vindrassgatssvæði heimsins. Vandinn er að það er erfiðara að beisla hana hér miðað við annarsstaðar þar sem eru jafnir og stöðugir straumar vinds, vs. hér þar sem er vindstrengir sem geta splúndrað þessum vindmyllum.


Vindorka og sjávarföll eru nánast ónotuð orka hérna á Íslandi.


Gigabyte X570 - Ryzen 5900 @ 4.5ghz all core - 5ghz single core - 64gb TridentZ 3400mhz - GTX 1070 8gb

Skjámynd

Höfundur
jonsig
Skjákortaníðingur
Póstar: 4976
Skráði sig: Sun 06. Jan 2008 22:28
Reputation: 873
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf jonsig » Fim 26. Okt 2023 19:15

Var þetta eitthvað karolina fund scam ?

Mynd
Síðast breytt af jonsig á Fim 26. Okt 2023 19:19, breytt samtals 1 sinni.



Skjámynd

russi
FanBoy
Póstar: 732
Skráði sig: Mán 02. Maí 2011 01:28
Reputation: 176
Staðsetning: Terran Empire
Staða: Ótengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf russi » Fim 26. Okt 2023 19:29

Vávv hvað þú hlýtur að vera skemmtilegur í partíum jonsig

Hvers vegna að tuða yfir þessu? Líklega er þetta ekki að fara ganga vel, engu að síður þurfum við þessa þekkingu og þetta verkefni og önnur sem eru "dauðadæmd" er nauðsýnlegt að gera til læra. Við sem erum tæknilega þenkandi vitum vel að Trial-and-Error leiðin er áhrifarík leið til að læra.Ísland er vissulega öðruvísi en mörg önnur lönd og ef við ætlum að skapa okkur einhvern sess þá verðum við að finna okkar leið að hlutunum.
Ég er nokkuð viss að um yfir sumartíman gæti þetta orðið hægstætt, nú ef hægt er að senda þá umframorku sem skapast þá inná orkunetið erum við í þokkalegum ef þetta er síðan gert á fleiri stöðum. Fyrir vikið þá sparast það sem þarf að hleypa úr lónum sem nýtist þegar dimmt er.

Við skulum athuga það að þetta eru engir bjánar sem eru í þessu verkefni með Bjargi, allar fréttir sem um það draga úr kolefni eru góðar og gildar svo framarlega að því fylgi minni spjöll.

Hér er til dæmis ein áhugaverð frétt og tilraun sem fór af stað fyrir nokkrum vikum: https://www.rafal.is/nullorkuhus/
Hér er verið að blansa saman Sólarorku og Vindorku.

Sólarorka er notuð hér til að knyja veðurstöðvar og aðrar eftirlitsstöðvar. Ég hef sett upp myndavélakerfi þar sem er ekki rafmagn og keyrir á Sólarorku og rafhlöðum og hafa ekki misst straum og verið keyrandi í 4+ ár, vissulega ekki svo hrikaleg orkuþörf þar, enda valin sólarspegill með það í huga.

Sólarspeglar eru ná töluvert meiri nýtni í dag en fyrir nokkrum árum, þróunin er nokkuð hröð þar.

Síðan að því neikvæða í þessu, ef áætlað er að hús taki 49.500 kWst ári og setja spegla fyrir 52.000 kWst til að kóvera það, þá erþað líklega ekki að fara ganga nema það sé starfsfólk þarna 24/7 að þrífa speglana.

Allavega mín tvö sent til þeirra sem eru neikvæðir gegn svona tilraunaverkefnum, venjið ykkur á það hafa glasið hálf-fullt, ekki hálf-tómt



Skjámynd

appel
Stjórnandi
Póstar: 5496
Skráði sig: Fös 13. Jún 2003 16:46
Reputation: 1018
Staða: Tengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf appel » Fim 26. Okt 2023 19:46

Finnst svona "tilraunaverkefni" frekar glórulaus þegar það er alveg vitað að þetta gengur ekki.
Sólarorka er ekki næg á Íslandi, það er bara búið að mæla það, vísindalega. Svo er kostnaður á sólersellu, og svo kostnaður við að geyma þessa sólarorku, hann er mjög mikill og þetta er ekki umhverfisvænt þegar þú þarft að kaupa rafsellur til að hlaða.
Við erum nú þegar með miklu betri orkugjafa hérna á landi, og orkan er ódýrari, umhverfisvænni. Þannig að ég skil ekki svona tilraunaverkefni.

Þannig að ég er ekki sammála um að þetta sé "tuð" ef menn eru að benda á eitthvað sem er heimskt og vitlaust.


*-*

Skjámynd

Höfundur
jonsig
Skjákortaníðingur
Póstar: 4976
Skráði sig: Sun 06. Jan 2008 22:28
Reputation: 873
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf jonsig » Fim 26. Okt 2023 19:47

russi skrifaði:Vávv hvað þú hlýtur að vera skemmtilegur í partíum jonsig


Hvernig partíum ?

russi skrifaði:Við skulum athuga það að þetta eru engir bjánar sem eru í þessu verkefni með Bjargi, allar fréttir sem um það draga úr kolefni eru góðar og gildar svo framarlega að því fylgi minni spjöll.


Var ekki að efast um það, atvinnuskapandi scam þarf smá hugsun.

russi skrifaði:Sólarorka er notuð hér til að knyja veðurstöðvar og aðrar eftirlitsstöðvar. Ég hef sett upp myndavélakerfi þar sem er ekki rafmagn og keyrir á Sólarorku og rafhlöðum og hafa ekki misst straum og verið keyrandi í 4+ ár, vissulega ekki svo hrikaleg orkuþörf þar, enda valin sólarspegill með það í huga.


Vinnur þú í danmörku ?

russi skrifaði:Síðan að því neikvæða í þessu, ef áætlað er að hús taki 49.500 kWst ári og setja spegla fyrir 52.000 kWst til að kóvera það, þá erþað líklega ekki að fara ganga nema það sé starfsfólk þarna 24/7 að þrífa speglana.


Splæsa tugum milljóna í svona setup ? Og $$$$ til að viðhalda dótinu ?




mainman
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 369
Skráði sig: Sun 08. Jan 2006 15:40
Reputation: 64
Staða: Ótengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf mainman » Fim 26. Okt 2023 20:14

Einn félagi minn býr svona off grid hérna á íslandi.
Það er semsagt engin raforka flutt til hans.
Við settum upp 6 x 330w sólarsellur og 6 x 220ah neyslugeyma hjá honum og það dugði í cirka 6 mánuði hjá honum og þá var hann farinn að þurfa að starta rafstöðinni í 2-3 tíma á dag til að hlaða geymana.
Það er hluti af heimilinu sem keyrir á 12v en mest allt af stórum inverter.
Við prófuðum fyrst þessar algengu sólarsellur sem flestir kaupa og þeir áttu að vera 220w en þeir voru aldrei að skila nálægt því svo við skiptum öllu út og settum 330w Victron sellur sem skila átakanlega miklu meira.
Settum líka stórann inverter frá Victron og sáum strax mun hvað hann notaði lítið bara í standby.
Síðan settum við tvær sellur í viðbót og þá græddi hann næstum tvo mánuði í viðbót þar sem hann þurfti aldrei að starta rafstöðinni.
Þetta er tæplega 90 fermetra hús, philips hue allstaðar, nóg af rafmagnstengjum og hellingur af rafmagnstækjum alltaf í gangi þarna og ekkert sparað í rafmagn og heimilið rekið eins og öll önnur venjuleg heimili með tölvum og dóti.
Þótt þetta dugi í dag í cirka 8 mánuði á ári þá er samt ekkert auka eftir svo hann gæti aldrei selt inn á grid þótt það væri til staðar.
Því til viðbótar þá er svo misjöfn birtan yfir sumartímann að þetta gengi ekki ef við værum ekki með svona mikið magn af stórum nýlegum neyslugeymum til að jafna út orkuþörfina.
Þetta sýnir manni kanski hvað er hægt að fá mikið af orku úr þessu en ef það er allt tekið saman eins og kostnaður á sólarsellum, inverterum hleðslutækjum og síðast en ekki síst allir geymarnir sem þarf fyrir þetta þá þori ég ekki að segja til um hvort það sé ódýrara eða dýrara að kaupa raforku á því verði sem það er í dag.
Þetta er semsagt hægt en óvissa um hvoru megin við núllið maður verður yfir sumartímann.
Dæmið snarbreytist síðan þegar skyggja tekur og rafstöðin þarf að keyra nokkra tíma á dag því bensín kostar sitt.
Svo kanski breytist það ef við tökum upp alla orkupakkana og raforkuverð fer uppúr öllu valdi hérna en það er þá annar slagur sem verður tekinn.
Þá er ég búinn að koma þessu dæmi frá mér og vonandi hjálpar þetta við að gera sér grein fyrir hvernig sólarorkubúskapur er hérna á íslandi.
Eflaust mætti kreista aðeins meira út úr sellunum ef það væri alltaf farið reglulega upp á þak og snjórinn skafinn af þeim eða ef maður nýtti sér sömu tækni og mikið er gert norðanlega í kanada þar sem þeir setja líka sellur á veggina því snjórinn sest ekki á þær þar og sólin er það lágt að hún skín hálfann daginn á hliðina.



Skjámynd

russi
FanBoy
Póstar: 732
Skráði sig: Mán 02. Maí 2011 01:28
Reputation: 176
Staðsetning: Terran Empire
Staða: Ótengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf russi » Fim 26. Okt 2023 21:35

jonsig skrifaði:
russi skrifaði:Vávv hvað þú hlýtur að vera skemmtilegur í partíum jonsig


Hvernig partíum ?

russi skrifaði:Við skulum athuga það að þetta eru engir bjánar sem eru í þessu verkefni með Bjargi, allar fréttir sem um það draga úr kolefni eru góðar og gildar svo framarlega að því fylgi minni spjöll.


Var ekki að efast um það, atvinnuskapandi scam þarf smá hugsun.

russi skrifaði:Sólarorka er notuð hér til að knyja veðurstöðvar og aðrar eftirlitsstöðvar. Ég hef sett upp myndavélakerfi þar sem er ekki rafmagn og keyrir á Sólarorku og rafhlöðum og hafa ekki misst straum og verið keyrandi í 4+ ár, vissulega ekki svo hrikaleg orkuþörf þar, enda valin sólarspegill með það í huga.


Vinnur þú í danmörku ?

russi skrifaði:Síðan að því neikvæða í þessu, ef áætlað er að hús taki 49.500 kWst ári og setja spegla fyrir 52.000 kWst til að kóvera það, þá erþað líklega ekki að fara ganga nema það sé starfsfólk þarna 24/7 að þrífa speglana.


Splæsa tugum milljóna í svona setup ? Og $$$$ til að viðhalda dótinu ?


Þú mátt velja partíin. \:D/

Vissulega atvinnukapandi. Scam? Það verður að koma í ljós. Tel svo ekki vera, þarna er verið að afla þekkingar, sem siðar meir getur orðið mikilvæg.

Vinn sem betur fer ekki í Danmörku, er á klakanum.

Það er ekki okkar vandamál, þekking kostar og er mikilvægur þáttur í vegferð að hreinari orku. Hef meiri áhyggjur af því að aðilar sem standa þessu muni ekki halda þetta út.




skrani
Græningi
Póstar: 27
Skráði sig: Fim 10. Okt 2013 00:41
Reputation: 8
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf skrani » Fim 26. Okt 2023 21:38

Ég er búinn að vera með sólarsellu á hjólhýsinu mínu í nokkur ár, og hef mikinn áhuga á þessu dóti.
Hjólhýsið er eðlilega mest notað í sólskini og blíðu, en 200W sólarsella nær varla að dekka ca 30W average notkun í Júní í sól.
(2 pressu ísskápar og Home Assistant auðvitað :-)
Sólarsellur framleiða "nánast ekkert" ef þær eru ekki í sólarljósi, og þær þurfa að beinast nokkuð beint í sólina til að ná fullri notkun.
Á rigningardegi kemur kannski 10% af uppgefinni orku sólarsellunnar í hádeginu að sumri til.
Og já... ryk, sem nóg er af hér hjá okkur, dregur auðveldlega úr aflinu um 30%

En þetta er kannski ekki vonlaust... yfir sumartímann eins og lagt er upp með. En kostnaðurinn við rafgeymana... úff, hann er verulegur, þessir neyslugeymar eru ekki að endast nema svona 3-5 ár hjá mér... þá eru þeir ónothæfir. Það má hellst ekki fara niður fyrir 50% hleðslu á þeim. Þ.e.a.s. bara taka 100AH út af 200AH geymi og nú er ég að tala um gömlu blý neyslugeymana. Lithium á að vera betra... en er líka mikið dýrara í startið.
Sennilega ekki vitlaust að fá veitur með til að "geyma" rafmagnið, örugglega ódýrara í rekstri en þetta rafgeyma drasl.

Og það er alls ekki vitlaust að setja þetta á veggina á móti suðri, sennilega gáfulegra en að setja upp á þak svona heilt yfir, en vissulega kannski ekki öllum sem þykir þetta fallegt.

Ég fann einhverstaðar reiknivél (Finn ekki þessa reiknivél aftur, var of vitlaus að vista ekki slóðina) sem ég gat slegið inn heimilisfang og fengið nýtinguna yfir árið að meðaltali og breytt hallanum á sellunni, og niðurstaðan var að fyrir allt árið, væri gáfulegast að hafa selluna bara á vegg á móti suðri. En yfir sumartímann, sennilega um 45° ef ég man rétt.
En ef þær eru á vegg, er nýtingin ekki nema um 50% af því sem hún væri í 45° í júní og júlí.

Og svo gæti líka borgað sig að fara upp á þak og breita hallanum annað slagið yfir árið...
Já og bæta þessu á hreingerningarlistann hjá þeim sem ryksuga stigagangin... fara upp á þak og þurrka af sólarsellunum.


Ég veit bara að ég er ekki að fara að fjárfesta í neinu svona fyrir mína íbúð hér í Reykjavík. Upphæðin á rafmagnsreikningnum myndi ekki dekka nema smá brot af vöxtunum á þeirri upphæð sem þyrfti til að setja svona upp.
En einhverstaðar lengst upp á heiði, þar sem ekki er rafmagn... Já klárlega.



Skjámynd

appel
Stjórnandi
Póstar: 5496
Skráði sig: Fös 13. Jún 2003 16:46
Reputation: 1018
Staða: Tengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf appel » Fim 26. Okt 2023 21:43

skrani skrifaði:Ég er búinn að vera með sólarsellu á hjólhýsinu mínu í nokkur ár, og hef mikinn áhuga á þessu dóti.
Hjólhýsið er eðlilega mest notað í sólskini og blíðu, en 200W sólarsella nær varla að dekka ca 30W average notkun í Júní í sól.
(2 pressu ísskápar og Home Assistant auðvitað :-)
Sólarsellur framleiða "nánast ekkert" ef þær eru ekki í sólarljósi, og þær þurfa að beinast nokkuð beint í sólina til að ná fullri notkun.
Á rigningardegi kemur kannski 10% af uppgefinni orku sólarsellunnar í hádeginu að sumri til.
Og já... ryk, sem nóg er af hér hjá okkur, dregur auðveldlega úr aflinu um 30%

En þetta er kannski ekki vonlaust... yfir sumartímann eins og lagt er upp með. En kostnaðurinn við rafgeymana... úff, hann er verulegur, þessir neyslugeymar eru ekki að endast nema svona 3-5 ár hjá mér... þá eru þeir ónothæfir. Það má hellst ekki fara niður fyrir 50% hleðslu á þeim. Þ.e.a.s. bara taka 100AH út af 200AH geymi og nú er ég að tala um gömlu blý neyslugeymana. Lithium á að vera betra... en er líka mikið dýrara í startið.
Sennilega ekki vitlaust að fá veitur með til að "geyma" rafmagnið, örugglega ódýrara í rekstri en þetta rafgeyma drasl.

Og það er alls ekki vitlaust að setja þetta á veggina á móti suðri, sennilega gáfulegra en að setja upp á þak svona heilt yfir, en vissulega kannski ekki öllum sem þykir þetta fallegt.

Ég fann einhverstaðar reiknivél (Finn ekki þessa reiknivél aftur, var of vitlaus að vista ekki slóðina) sem ég gat slegið inn heimilisfang og fengið nýtinguna yfir árið að meðaltali og breytt hallanum á sellunni, og niðurstaðan var að fyrir allt árið, væri gáfulegast að hafa selluna bara á vegg á móti suðri. En yfir sumartímann, sennilega um 45° ef ég man rétt.
En ef þær eru á vegg, er nýtingin ekki nema um 50% af því sem hún væri í 45° í júní og júlí.

Og svo gæti líka borgað sig að fara upp á þak og breita hallanum annað slagið yfir árið...
Já og bæta þessu á hreingerningarlistann hjá þeim sem ryksuga stigagangin... fara upp á þak og þurrka af sólarsellunum.


Ég veit bara að ég er ekki að fara að fjárfesta í neinu svona fyrir mína íbúð hér í Reykjavík. Upphæðin á rafmagnsreikningnum myndi ekki dekka nema smá brot af vöxtunum á þeirri upphæð sem þyrfti til að setja svona upp.
En einhverstaðar lengst upp á heiði, þar sem ekki er rafmagn... Já klárlega.


Gott innlegg.

Þetta staðfestir allt það sem ég hef heyrt frá þeim aðilum sem búa "off the grid" ,allir óska þess að búa "on the grid" á Íslandi, að fá rafmagn, heitt vatn, kalt vatn. Að vera með einhverjar sólarsellur er bara einhver redding frá djöflinum.


*-*

Skjámynd

Höfundur
jonsig
Skjákortaníðingur
Póstar: 4976
Skráði sig: Sun 06. Jan 2008 22:28
Reputation: 873
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf jonsig » Fim 26. Okt 2023 21:55

russi skrifaði:Vissulega atvinnukapandi. Scam? Það verður að koma í ljós. Tel svo ekki vera, þarna er verið að afla þekkingar, sem siðar meir getur orðið mikilvæg.

Vinn sem betur fer ekki í Danmörku, er á klakanum.

Það er ekki okkar vandamál, þekking kostar og er mikilvægur þáttur í vegferð að hreinari orku. Hef meiri áhyggjur af því að aðilar sem standa þessu muni ekki halda þetta út.


Hvaða þekkingu ertu að tala um ? Ég er að tala um augljósa vitleysu og bruðl á peningum.

Ef þetta væri eitthvað merkilegt á ferðinni þá væri þetta t.d. sprotafyrirtæki sem væri búið að ná betri nýtingu á sólarsellum svo þær gerðu eitthvað svona norðarlega eða væru að prófa einhverja ódýra en skilvirka lausn til að geyma sólarorkuna til að rafmagna húsið yfir nóttina.

En ég sé fyrir mér einhverja braskara að fíflast með peninga , þá líklega annara. Og fá sér fría auglýsingu.




bigggan
spjallið.is
Póstar: 452
Skráði sig: Fim 05. Maí 2011 17:43
Reputation: 34
Staða: Ótengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf bigggan » Fim 26. Okt 2023 22:25

Ef sólarsellur geta dugað fyrir 75% orkunotkunn á flugvöll á 78 breiddagráðu nálægt norðurpólnum, og það er lika með á teikniborðið að nota þeim á húsum þar líka með 420 000 kwh uppsett orkuframleiðsla, á það að vera hægt að vera með þessu í gángi herna líka. með verðið herna kringum 20 krónur kwh er líkleg endurgreiðsla 20 til 25 ár.
Síðast breytt af bigggan á Fim 26. Okt 2023 22:31, breytt samtals 2 sinnum.



Skjámynd

Höfundur
jonsig
Skjákortaníðingur
Póstar: 4976
Skráði sig: Sun 06. Jan 2008 22:28
Reputation: 873
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf jonsig » Fim 26. Okt 2023 23:20

Þetta er sama og með rafmagnsbílana sem fólk fattar ekki. Þú færð að kaupa nýtt batterý á 8ára fresti ef ekki fyrr á 3mill+ líklega drullu léleg um það leiti.

Hvernig borgar þetta sig upp á 20-25árum ??

Þarft að kaupa sólarsellur og vona að íslenska veðrið rústi þeim ekki fljótlega eftir ábyrgðartímann.

Þarft að halda uppi raforkugeymslu til að eiga eitthvað rafmagn á nóttinni.
Skrani segir blýgeyma endast í 3ár hjá sér en má helst ekki afhlaða þá meira en 50% svo þú þyrftir að hafa kannski 1tonn af þeim til að geta notað eldavélina.
Lithium veggur kostar örugglega tæpar 2millz og þarf að endurnýja á nokkura ára fresti.

Þarft hleðslutæki á rafgeymana og búnað sem tengist rafveitunni.

Þarft að þrýfa sólarsellurnar OFT.

Ef þú ætlar að hlaða rafmagnsbíl á veturnar þá þarftu að leggja undir þig helv. marga fm2. Og eiga nokkrar millz fyrir sólarsellum.

Ég borga 36þ á ári í rafmagn sem ég spara ekkert.
Þá væri ég 70ár að borga upp 2.5millz VIÐHALDSFRÍAN sólarsellupakka ,ég þyrfti ekki lán og fengi ekki vexti fyrir þessar 2.5millz á bankabók.
Nokkuð raunhæft verð fyrir pakka sem væri kannski bara 25kWh
Samt gæti þessi pakki ekki hlaðið rafmagnsbíl.. langt í frá.


Svo þessar sólarsellupælingar eru bara bull og rugl fyrir einhvern í þéttbýli. Og fólk sem klappar þetta upp á Ísl. eru bara bjánalingar... Prove me wrong
Síðast breytt af jonsig á Fim 26. Okt 2023 23:35, breytt samtals 2 sinnum.




jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2415
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Reputation: 282
Staðsetning: Ísland (Danmörk, 2024)
Hafðu samband:
Staða: Tengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf jonfr1900 » Fim 26. Okt 2023 23:29

mainman skrifaði:Einn félagi minn býr svona off grid hérna á íslandi.
Það er semsagt engin raforka flutt til hans.
Við settum upp 6 x 330w sólarsellur og 6 x 220ah neyslugeyma hjá honum og það dugði í cirka 6 mánuði hjá honum og þá var hann farinn að þurfa að starta rafstöðinni í 2-3 tíma á dag til að hlaða geymana.
Það er hluti af heimilinu sem keyrir á 12v en mest allt af stórum inverter.
Við prófuðum fyrst þessar algengu sólarsellur sem flestir kaupa og þeir áttu að vera 220w en þeir voru aldrei að skila nálægt því svo við skiptum öllu út og settum 330w Victron sellur sem skila átakanlega miklu meira.
Settum líka stórann inverter frá Victron og sáum strax mun hvað hann notaði lítið bara í standby.
Síðan settum við tvær sellur í viðbót og þá græddi hann næstum tvo mánuði í viðbót þar sem hann þurfti aldrei að starta rafstöðinni.
Þetta er tæplega 90 fermetra hús, philips hue allstaðar, nóg af rafmagnstengjum og hellingur af rafmagnstækjum alltaf í gangi þarna og ekkert sparað í rafmagn og heimilið rekið eins og öll önnur venjuleg heimili með tölvum og dóti.
Þótt þetta dugi í dag í cirka 8 mánuði á ári þá er samt ekkert auka eftir svo hann gæti aldrei selt inn á grid þótt það væri til staðar.
Því til viðbótar þá er svo misjöfn birtan yfir sumartímann að þetta gengi ekki ef við værum ekki með svona mikið magn af stórum nýlegum neyslugeymum til að jafna út orkuþörfina.
Þetta sýnir manni kanski hvað er hægt að fá mikið af orku úr þessu en ef það er allt tekið saman eins og kostnaður á sólarsellum, inverterum hleðslutækjum og síðast en ekki síst allir geymarnir sem þarf fyrir þetta þá þori ég ekki að segja til um hvort það sé ódýrara eða dýrara að kaupa raforku á því verði sem það er í dag.
Þetta er semsagt hægt en óvissa um hvoru megin við núllið maður verður yfir sumartímann.
Dæmið snarbreytist síðan þegar skyggja tekur og rafstöðin þarf að keyra nokkra tíma á dag því bensín kostar sitt.
Svo kanski breytist það ef við tökum upp alla orkupakkana og raforkuverð fer uppúr öllu valdi hérna en það er þá annar slagur sem verður tekinn.
Þá er ég búinn að koma þessu dæmi frá mér og vonandi hjálpar þetta við að gera sér grein fyrir hvernig sólarorkubúskapur er hérna á íslandi.
Eflaust mætti kreista aðeins meira út úr sellunum ef það væri alltaf farið reglulega upp á þak og snjórinn skafinn af þeim eða ef maður nýtti sér sömu tækni og mikið er gert norðanlega í kanada þar sem þeir setja líka sellur á veggina því snjórinn sest ekki á þær þar og sólin er það lágt að hún skín hálfann daginn á hliðina.


Ef að þetta er nærri fjalli. Þá þarf viðkomandi að koma sér upp rafstöð með því að virkja næsta læk. Kostar sitt en framleiðir mun meira rafmagn og með meiri stöðugleika.

Venjan er með svona sólarkerfi er að hafa einn inverter fyrir allt húsið og framleiða bara inn á einn tengipunkt. Síðan er hægt að kaupa 10kV geyma sem eru sér hannaðir fyrir svona. Veit ekki hvað þeir kosta en danir nota þá mikið í sólarkerfum hjá sér.



Skjámynd

Baldurmar
FanBoy
Póstar: 784
Skráði sig: Þri 20. Jún 2006 12:07
Reputation: 136
Staða: Ótengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf Baldurmar » Fös 27. Okt 2023 11:19

bigggan skrifaði:Ef sólarsellur geta dugað fyrir 75% orkunotkunn á flugvöll á 78 breiddagráðu nálægt norðurpólnum, og það er lika með á teikniborðið að nota þeim á húsum þar líka með 420 000 kwh uppsett orkuframleiðsla, á það að vera hægt að vera með þessu í gángi herna líka. með verðið herna kringum 20 krónur kwh er líkleg endurgreiðsla 20 til 25 ár.


Getur dugað fyrir orkunotkun hvaða tíma árs ?


Gigabyte X570 - Ryzen 5900 @ 4.5ghz all core - 5ghz single core - 64gb TridentZ 3400mhz - GTX 1070 8gb

Skjámynd

nidur
/dev/null
Póstar: 1363
Skráði sig: Fim 18. Ágú 2011 16:50
Reputation: 192
Staðsetning: In the forest
Staða: Ótengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf nidur » Fös 27. Okt 2023 12:07

Ikea er búið að prufa þetta, til skýrslur á netinu um það og ritgerðir og fl.

Var ekki að ganga upp var minn skilningur á því verkefni.



Skjámynd

GullMoli
Stjórnandi
Póstar: 2465
Skráði sig: Lau 20. Maí 2006 22:05
Reputation: 222
Staðsetning: NGC 3314.
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf GullMoli » Fös 27. Okt 2023 12:34

nidur skrifaði:Ikea er búið að prufa þetta, til skýrslur á netinu um það og ritgerðir og fl.

Var ekki að ganga upp var minn skilningur á því verkefni.



Einmitt, skoðaði þetta í fyrra þegar ég var að spá í þessu. Frekar flott samantekt og útskýringar. Sést t.d. að það er algjört þrot að nýta þetta á veturna.
https://www.ije.is/media/pdf-greinar/IJ ... _01_01.pdf


Main -> || Windows 11 || Ryzen 5600x || Asus ROG B550i || 32GB DDR4 3600 || RTX 3070 || CM 750W SFX || Lian Li TU-150 || 34" IPS 3440x1440 180Hz ||

NAS -> || Truenas Scale || i7 8700 || 64GB DDR4 2666 || 2x 12 TB ||

"It's a magical world, Hobbes, Ol' Buddy... let's go exploring!"

Skjámynd

urban
Stjórnandi
Póstar: 3750
Skráði sig: Mán 06. Des 2004 01:26
Reputation: 471
Staðsetning: Undir hægra megin
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf urban » Fös 27. Okt 2023 12:41

bigggan skrifaði:Ef sólarsellur geta dugað fyrir 75% orkunotkunn á flugvöll á 78 breiddagráðu nálægt norðurpólnum, og það er lika með á teikniborðið að nota þeim á húsum þar líka með 420 000 kwh uppsett orkuframleiðsla, á það að vera hægt að vera með þessu í gángi herna líka. með verðið herna kringum 20 krónur kwh er líkleg endurgreiðsla 20 til 25 ár.



78 gráður norður.
þá geri ég ráð fyrir því að þetta sé á svalbarða semsagt, Longyearbyen. (LYR)
Hérna er linkur.
https://nordregioprojects.org/blog/2019 ... %20airport.
In 2016, 56 solar cells were mounted on the airport buildings in Svalbard. Significant expansions were made in 2017 and 2018, and today there are 430 solar panels on the airport buildings that each produces between 265 to 330 watts. On sunny days the panels produce 10-20 % of the electricity consumed at the airport.


Rétt tæplega 500 panelar sem að skila 10-20% þegar að sólin skín.
Þetta er reyndar síðan 2019.

https://sunpower.maxeon.com/int/case-st ... coal-solar
Hérna er annar þar sem að er tekið fram að árið 2021 hafi staðið til að fjórfalda fjölda panela, semsagt koma þeim þá í um og yfir TVÖÞÚSUND.

Jájá, það er alveg "hægt" að moka endalaust af peningum í geyma og panela.
Meina, ef að þú átt endalaust af peningum til þess, þá geturu alveg gert þetta hérna.

En ég hefði haldið að það væri gáfulegra að nota peningana bara í eitthvað annað hér á landi.

Þarna á Svalbarða vilja þeir t.d. reyna að minnka kolanotkun, þar sem að rafmagn þarna er framleitt með kolum, þannig að norska ríkið er að styrkja þetta verkefni til þess.

Nú, ef að þú ert að meina einhvern annan flugvöll á 78°norður eða hefur frekari upplýsingar, þá vil ég alveg endilega heyra af því.


Heyrðu þú ert bara alls ekkert svo óvitlaus !

Skjámynd

russi
FanBoy
Póstar: 732
Skráði sig: Mán 02. Maí 2011 01:28
Reputation: 176
Staðsetning: Terran Empire
Staða: Ótengdur

Re: Sólarsellutilraun á Íslandi !

Pósturaf russi » Fös 27. Okt 2023 16:51

GullMoli skrifaði:Einmitt, skoðaði þetta í fyrra þegar ég var að spá í þessu. Frekar flott samantekt og útskýringar. Sést t.d. að það er algjört þrot að nýta þetta á veturna.
https://www.ije.is/media/pdf-greinar/IJ ... _01_01.pdf


Góður hlekkur á þessa rannsókn, var búin að gleyma því að IKEA var að prófa sig áfram.

Niðurstöðurnar eru í takt við sem maður hefði haldið en það er líka talað um að það þurfi afla meiri þekkingar á þessu og gera fleiri athuganir. Sem er einmit það sem ég var að meina þegar ég svaraði jonsig.

Meiri þekking er góð í þessu eins og öðru. Ef hægt verður að dreifa umframorku inná dreifikerfið og fleiri aðilar fara þessa vegferð er hægt að spara vatn úr uppistöðulónum yfir sólríka daga