Eru Electric Vehicles framtíðin?

Allt utan efnis
Skjámynd

Nariur
Of mikill frítími
Póstar: 1825
Skráði sig: Sun 08. Jún 2008 01:18
Reputation: 179
Staða: Ótengdur

Re: Eru Electric Vehicles framtíðin?

Pósturaf Nariur » Sun 19. Nóv 2023 21:53

jonsig skrifaði:Núna er ég forvitinn, og væri mjög ánægður með upplýst svör við eftirfarandi spurningum.

[stærðfræði sem byggir á fáránlegum tölum]


Tesla batterí eru að endast miklu miklu betur en þessar forsendur sem þú setur fram.

Eftir 10 ár (á 10+ ára gamalli tækni) og eftir 400.000 km er meðalending batteríana vel yfir 80% skv. sjálfstæðri könnun.
https://www.nimblefins.co.uk/study-real ... erioration

Eða aðeins betra skv. tölum frá Tesla.
https://www.notateslaapp.com/tesla-refe ... -000-miles

Kostnaðurinn við að skipta um rafhlöðu í Model 3 er vel undir tveimur milljónum skv. link 1.
Reiknum dæmið þitt aftur með tölum úr raunveruleikanum:
Það er mjög raunhæft að gera ráð fyrir 20+ ára líftíma á nýjum Model 3 í dag á Íslandi, en verum mjög, mjög hófsamir og gefum okkur 10 ár, 20.000 km á ári.
Það gerir 240.000 krónur fyrir 30.000 km akstur og þú átt enn rafhlöðu sem er í ~85% 10 árum seinna.

Svo eru mótorarnir mun ódýrari en rafhlöðurnar.

Rafbílar eru í einu og öllu áreiðanlegri en bensín/dísel bílar. Þetta eru mun einfaldari tæki með færri hreyfanlega parta sem þurfa mun minni þjónustu. Þeir eru í alla staði MIKLU ódýrari í rekstri.

Hættu nú að vera gamall fýlukall sem er hræddur við það sem hann skilur ekki.
Síðast breytt af Nariur á Sun 19. Nóv 2023 21:54, breytt samtals 1 sinni.


AMD Ryzen 9 5950X | Noctua NH-D15 | Nvidia Geforce RTX 3080Ti HOF | MSI MAG X570 Tomahawk | 32GB Corsair Vengeance RGB 3600MHz DDR4 | Corsair RM1000i | Samsung 950 Pro 512GB| Fractal Define R5 | LG CX 48" OLED

Skjámynd

jonsig
Skjákortaníðingur
Póstar: 4975
Skráði sig: Sun 06. Jan 2008 22:28
Reputation: 870
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Tengdur

Re: Eru Electric Vehicles framtíðin?

Pósturaf jonsig » Sun 19. Nóv 2023 22:46

Sá getur ímyndað sér lithium rafhlöður verði 20ára veit ansi takmarkað um þessa tækni.
Mótorarnir ódýrari. :guy ertu að hugsa um nissan leaf ? Ég fletti upp retail price á bat.pak fyrir hans bíl.
Flytur það ekki beint inn með aliexpress postal service. Síðan grimm álagning þar sem þú kemst ekki hjá umboðinu útaf tesla anti diy repair.

Útskipti á eldri og minni rafhlöðum er mun ódýrara en á þessum nýrri stærri pökkum.. ef það verður hægt yfir höfuð.

Ég get alveg debunkað þig ef þú vilt, en ég nenni ekki mikið svona passive aggressive fólki.

Hef 13ára súkku sem vinnubíl. Ek 160k
Átt hana í 8 ár, sem ég laga sjálfur.
Og heildar kostnaðurinn við það er krimgum 30þkr. (Thermostat og demparar)
Síðast breytt af jonsig á Sun 19. Nóv 2023 23:17, breytt samtals 3 sinnum.




G3ML1NGZ
Græningi
Póstar: 29
Skráði sig: Fim 22. Sep 2022 21:21
Reputation: 39
Staða: Ótengdur

Re: Eru Electric Vehicles framtíðin?

Pósturaf G3ML1NGZ » Sun 19. Nóv 2023 23:26

"get alveg fært rök fyrir máli mínu en þú ert vondur vimmig svo ég nenniggi" lol



Skjámynd

jonsig
Skjákortaníðingur
Póstar: 4975
Skráði sig: Sun 06. Jan 2008 22:28
Reputation: 870
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Tengdur

Re: Eru Electric Vehicles framtíðin?

Pósturaf jonsig » Mán 20. Nóv 2023 07:28

G3ML1NGZ skrifaði:"get alveg fært rök fyrir máli mínu en þú ert vondur vimmig svo ég nenniggi" lol


Fínt að hafa 12ára með í spjallinu. Kannski sástu eitthvað sniðugt um rafbíla á krakka rúv ?




Hizzman
Geek
Póstar: 800
Skráði sig: Fös 22. Apr 2016 18:48
Reputation: 136
Staða: Ótengdur

Re: Eru Electric Vehicles framtíðin?

Pósturaf Hizzman » Mán 20. Nóv 2023 09:01

talandi um kostnað við endurnýjun á rafhlöðu:
Það eru miklar líkur á að það verði miklu ódýrara eftir nokkur ár, núna þarf að frumvinna þessa dýru málma. Eftir nokkur ár verður stór hluti nýrra rafhlaða framleiddur með endurvinnslu á gömlum. Það er mun ódýrara og umhverfisvænna. Nema það verði einhver bylting í rafhlöðutækni.

Þetta gerir einnig nýja bíla hagstæðari.
Síðast breytt af Hizzman á Mán 20. Nóv 2023 09:03, breytt samtals 1 sinni.



Skjámynd

Jón Ragnar
vélbúnaðarpervert
Póstar: 978
Skráði sig: Lau 06. Des 2008 12:28
Reputation: 185
Staðsetning: ::1
Staða: Ótengdur

Re: Eru Electric Vehicles framtíðin?

Pósturaf Jón Ragnar » Mán 20. Nóv 2023 09:03

jonsig skrifaði:Held að raf- og hybrid bílar í dag séu þvílíka beta test -ruslið í dag miðað við hvernig þeir verða eftir nokkur ár.

Og satt best að segja er ekki töff að vera á svona bílum, og fyrir alvöru karlmenn er þetta eins og að vera í háum hælum. (kannski heillandi fyrir z-kynslóðina og 101 plebba.)

En þegar þetta er farið að keyra sig sjálft og hugsa fyrir mann, þá fer mikil gleði úr lífinu.
Það er ekkert sem jafnast á við upplifunina að stýra græjunni sjálfur og vera með road rage að flauta á einhvern froðuheila á miklubrautinni.




Fokk gaur. Djöfull getur þú alltaf tekið heimskulelgasta approach á allt.

Sé ekki hvernig það kemur karlmennsku við hvernig bíl maður keyrir á?



CCNA Collaboration
CCNA Voice
CCNA Video


Mossi__
FanBoy
Póstar: 799
Skráði sig: Þri 21. Nóv 2017 22:49
Reputation: 316
Staða: Ótengdur

Re: Eru Electric Vehicles framtíðin?

Pósturaf Mossi__ » Mán 20. Nóv 2023 09:33

Jón Ragnar skrifaði:
jonsig skrifaði:Held að raf- og hybrid bílar í dag séu þvílíka beta test -ruslið í dag miðað við hvernig þeir verða eftir nokkur ár.

Og satt best að segja er ekki töff að vera á svona bílum, og fyrir alvöru karlmenn er þetta eins og að vera í háum hælum. (kannski heillandi fyrir z-kynslóðina og 101 plebba.)

En þegar þetta er farið að keyra sig sjálft og hugsa fyrir mann, þá fer mikil gleði úr lífinu.
Það er ekkert sem jafnast á við upplifunina að stýra græjunni sjálfur og vera með road rage að flauta á einhvern froðuheila á miklubrautinni.






Fokk gaur. Djöfull getur þú alltaf tekið heimskulelgasta approach á allt.

Sé ekki hvernig það kemur karlmennsku við hvernig bíl maður keyrir á?


Hvað er karlmennska?
Síðast breytt af Mossi__ á Mán 20. Nóv 2023 09:33, breytt samtals 1 sinni.




mainman
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 369
Skráði sig: Sun 08. Jan 2006 15:40
Reputation: 64
Staða: Ótengdur

Re: Eru Electric Vehicles framtíðin?

Pósturaf mainman » Mán 20. Nóv 2023 09:37

jonsig skrifaði:Sá getur ímyndað sér lithium rafhlöður verði 20ára veit ansi takmarkað um þessa tækni.
Mótorarnir ódýrari. :guy ertu að hugsa um nissan leaf ? Ég fletti upp retail price á bat.pak fyrir hans bíl.
Flytur það ekki beint inn með aliexpress postal service. Síðan grimm álagning þar sem þú kemst ekki hjá umboðinu útaf tesla anti diy repair.

Útskipti á eldri og minni rafhlöðum er mun ódýrara en á þessum nýrri stærri pökkum.. ef það verður hægt yfir höfuð.

Ég get alveg debunkað þig ef þú vilt, en ég nenni ekki mikið svona passive aggressive fólki.

Hef 13ára súkku sem vinnubíl. Ek 160k
Átt hana í 8 ár, sem ég laga sjálfur.
Og heildar kostnaðurinn við það er krimgum 30þkr. (Thermostat og demparar)


Þú hefur nú oftast verið nokkuð rök góður í flestum umræðum sem ég hef séð til þín hérna á spjallinu en í þessum þræði virðist þú rosa mikið vera að berja hausnum í vegginn og sýna af þér þröngsýni ásamt því að venjulega er talað um að fólk sé að bera saman epli og appelsínur en þú ert alltaf að bera ekkert saman við rafmagnsbíla.

Fyrir venjulegt fólk þá er viðgerðarkostnaður á bílum bara nokkuð stór biti á hverju ári nema það sé með bíl í ábyrgð svo þótt þú getir gert við bílinn þinn og sloppið vel hingað til þá er það venjulega ekki svoleiðis hjá fólki og sérstaklega ekki ef það keyrir hátt í 30 þús km á ári.

Varðandi þetta sem þú kallar Tesla andi diy repair þá á það við nokkra einstaka hluti tengda high voltage kerfinu en annars eru allar varahlutabækur opnar hjá þeim, með öllum varahlutanúmerum og ekkert mál fyrir þig að kaupa næstum alla varahluti í bílinn.

https://epc.tesla.com/is-IS/landingpage

Þess til viðbótar þá er Tesla með ódýrustu varahluti sem hægt er að fá vegna þess að þeir líta á varahluti sem þjónustu en ekki eitthvað til að verða feitir á.
Á Tesla spjallinu á FB sér maður stundum fólk hérna heima sýna myndir af einhverju sem það var að kaupa og þessi verð eru þannig að maður hélt að það væri ekki hægt að framleiða hlutinn fyrir svona lítinn pening, hvað þá flytja hann líka hingað og selja hann.
Sá t.d. einn sýna mynd af nótu þegar hann þurfti að kaupa litlu hliðarrúðuna afturí og hún kostaði 5700 með vsk og öllu.
Ég þurfti nýjann drullusokk því ég braut hann af í snjóskafli seinasta vetur og hann kostaði 1.900 með poka með boltum og plastsmellum sem þurfti til að festa hann á.
Það er einhvern vegin ekki hægt að keppa við þetta.

Ef allt er tekið saman þá verður alltaf rafmagnsbíllinn ódýrari til langs tíma litið og sérstaklega í ljósi þess að þegar rafhlöðurnar eru komnar í 70% í bílunum og eru þá dæmdar ónýtar þá tekur við frammhaldslíf næstu 10-15 árin sem storage fyrir sólarorku oþh.
t.d. er cirka 30% af heimilum í Bretlandi sem eru með sólarsellur með endurunnar bílarafhlöður sem storage fyrir orkuna og núna er að byrja stórt svona átak í Þýskalandi, Hollandi og Belgíu.

Þú tekur framm að þú eigir gamla súkku sem er komin í 180 þús km og að hún hafi ekki kostað þig nema 30 þús sem meikar aldrei sens.
Fyrstu árin þurfti þessi bíll að fara í margar þjónustuskoðanir sem kostuðu frá 25-80 þús.
Ef við segjum að svona bíll hafi farið á cirka 8 þús km fresti í smurningu og þú ekki gert það sjálfur þá eru það tæplega 600 þús.
Þú ert samt með bíl sem er alveg á síðasta snúning og þegar næsta hraustlega bilun gerist hjá þér þá verður bílnum bara hent og enginn spáir neitt í það.

Við erum hinsvegar með næstum allann Teslu flotann á götunum ennþá og góðar líkur á að svo verði í langan tíma ennþá.
Ég sá t.d. auglýsta fyrstu Tesluna sem kom til landsins 2013 auglýsta um dagin og hún fór á 5,7m sem ég held að sé ekkert mikið lægri tala en hún kostaði þegar hún kom hingað ný á sínum tíma.

Varðandi bilanir á þessum bílum í dag þá er það alltaf að verða auðveldara með hverju árinu.
Bílarnir segja þér alltaf um leið hvað er að svo bilanaleit er orðin einfaldari.
í Teslunum ef þig vantar eitthvað unit og vilt kaupa það notað þá skiptir í rauninni engu máli hvað sá hlutur er gamall eða nýr eða hvaða partanúmer er á honum, þú bara skiptir honum út, restartar bílnum og hann sér nýja hlutinn og lódar dræverum fyrir nýja hlutinn og allt byrjar að virka.
Ólíkt flestum öðrum bílum þar sem allir heilar og rafmagnshlutir verða alltaf að vera nákvmælega sama núner og týpa.

Það væri hægt að halda endalaust áfram með hvað þetta er orðið mikið betra í dag og allir sem hafa kynnt sér þetta eitthvað að ráði sjá að svoleiðis er en svo má líka alltaf bara berja hausnum við vegginn og tuða eitthvað innihaldslaust án rannsóknar um hvað þetta sé allt flókið og hræðilegt og muni aldrei þola íslenskt veðurfar og svoleiðis.




Mossi__
FanBoy
Póstar: 799
Skráði sig: Þri 21. Nóv 2017 22:49
Reputation: 316
Staða: Ótengdur

Re: Eru Electric Vehicles framtíðin?

Pósturaf Mossi__ » Mán 20. Nóv 2023 10:24

Við skulum samt passa okkur að herja ekki of fast á karlmennsku JónSigs, hún er viðkvæmt blóm sem ber að vernda.



Skjámynd

Nariur
Of mikill frítími
Póstar: 1825
Skráði sig: Sun 08. Jún 2008 01:18
Reputation: 179
Staða: Ótengdur

Re: Eru Electric Vehicles framtíðin?

Pósturaf Nariur » Mán 20. Nóv 2023 10:31

jonsig skrifaði:Sá getur ímyndað sér lithium rafhlöður verði 20ára veit ansi takmarkað um þessa tækni.
Mótorarnir ódýrari. :guy ertu að hugsa um nissan leaf ? Ég fletti upp retail price á bat.pak fyrir hans bíl.
Flytur það ekki beint inn með aliexpress postal service. Síðan grimm álagning þar sem þú kemst ekki hjá umboðinu útaf tesla anti diy repair.

Útskipti á eldri og minni rafhlöðum er mun ódýrara en á þessum nýrri stærri pökkum.. ef það verður hægt yfir höfuð.

Ég get alveg debunkað þig ef þú vilt, en ég nenni ekki mikið svona passive aggressive fólki.

Hef 13ára súkku sem vinnubíl. Ek 160k
Átt hana í 8 ár, sem ég laga sjálfur.
Og heildar kostnaðurinn við það er krimgum 30þkr. (Thermostat og demparar)


Þetta eru ekki sömu lithium rafhlöður og eru í símanum þínum. Ég kom með gögn sem sýna skýrt og greinilega hvernig þær eru að endast.
Það er bara staðreynd að mótorarnir kosta minna en rafhlöðurnar. Ekkert :guy með það.
Trikkið við að losna við aftermarket álagninguna er að kaupa bara high voltage stöffið beint af Tesla á nokkuð sanngjörnu verði og láta þá sjá um skiptin og sleppa því að drepa sig í leiðinni. Verðið á rafhlöðu beint frá Tesla í nýjan Modal 3 er vel undir 2 milljónum. Þetta er beint frá Tesla. En það skiptir engu máli þar sem rafhlöðurnar eru ekki rekstrarvara og fæstir rafbílar munu nokkurntíma fara í skipti.
Allt sem ég setti fram hérna eru staðreyndir, svo það er ekkert til að debunka.

Þú hefur væntanega eytt vænum summum í eldsneyti og smurolíu og fleira líka á þessa súkku.
Síðast breytt af Nariur á Mán 20. Nóv 2023 10:32, breytt samtals 1 sinni.


AMD Ryzen 9 5950X | Noctua NH-D15 | Nvidia Geforce RTX 3080Ti HOF | MSI MAG X570 Tomahawk | 32GB Corsair Vengeance RGB 3600MHz DDR4 | Corsair RM1000i | Samsung 950 Pro 512GB| Fractal Define R5 | LG CX 48" OLED


Mossi__
FanBoy
Póstar: 799
Skráði sig: Þri 21. Nóv 2017 22:49
Reputation: 316
Staða: Ótengdur

Re: Eru Electric Vehicles framtíðin?

Pósturaf Mossi__ » Mán 20. Nóv 2023 10:41

Nariur skrifaði:
Þú hefur væntanega eytt vænum summum í eldsneyti og smurolíu og fleira líka á þessa súkku.


Já en sjáðu.

Karlmennskan.




orn
Nörd
Póstar: 133
Skráði sig: Þri 18. Okt 2016 10:46
Reputation: 34
Staða: Ótengdur

Re: Eru Electric Vehicles framtíðin?

Pósturaf orn » Mán 20. Nóv 2023 11:25

jonsig skrifaði:Og satt best að segja er ekki töff að vera á svona bílum, og fyrir alvöru karlmenn er þetta eins og að vera í háum hælum. (kannski heillandi fyrir z-kynslóðina og 101 plebba.)

jonsig skrifaði:Hef 13ára súkku sem vinnubíl.

Mér þykir fátt karlmannlegra en 13 ára súkka.




Mossi__
FanBoy
Póstar: 799
Skráði sig: Þri 21. Nóv 2017 22:49
Reputation: 316
Staða: Ótengdur

Re: Eru Electric Vehicles framtíðin?

Pósturaf Mossi__ » Mán 20. Nóv 2023 11:34

Vonandi samt er það manly bíll. En ekki t.d. Swift eða Guð hjálpi okkur, Baleno.

Og dísill, því karlmennskan.



Skjámynd

Höfundur
Moldvarpan
Vaktari
Póstar: 2306
Skráði sig: Fös 16. Mar 2007 21:31
Reputation: 391
Staða: Ótengdur

Re: Eru Electric Vehicles framtíðin?

Pósturaf Moldvarpan » Mán 20. Nóv 2023 11:37

Vá hvað þessi þráður er kominn út í mikið rugl. Jonsig er af þeirri kynslóð að hann hefur gaman að því að þræta.
Best er að hunsa það og gefa þeirri neikvæðni engan gaum.

En ég tók eftir því að Tóti var á móti því að ég notaði Electric Vehicles, en ástæðan afhverju ég notaði það orð er að ég er með töluverðann athyglisbrest. Og ég reyni oft að koma því út mér sem ég ætla að segja, áður en ég gleymi því og fer að hugsa um annað.

En ef við íslenskum þetta fyrir tóta, Eru rafbílar framtíðin?

Veikasti hlekkur rafbílanna er batteríin. Það þarf að grafa upp gríðarlegt magn af jarðvegi til að finna þessa málma til að búa til þessi batterí.

Er það raunhæft að við jarðarbúar keyrum alla okkar bíla á batteríum? Getum við framleitt nóg af batteríum og rafmagni, til þess að allir bílar geta verið rafbílar?

Eða þurfum við að styðjast við lausnir eins og synthetic fuel, sem er 100% hreint eldsneyti?

Ég tel að við jarðarbúar þurfum að horfa til fleirri lausna en battería. Langaði að fá umræðu um þetta.
Ekki bara rant hvað rafbílar eru æðislegir eða ömurlegir.

Með von um að snúa þessum þræði við í heilbrigðari umræðu um farartæki framtíðarinnar.




TheAdder
Tölvutryllir
Póstar: 679
Skráði sig: Mið 09. Des 2020 11:22
Reputation: 191
Staða: Ótengdur

Re: Eru Electric Vehicles framtíðin?

Pósturaf TheAdder » Mán 20. Nóv 2023 12:10

Moldvarpan skrifaði:Vá hvað þessi þráður er kominn út í mikið rugl. Jonsig er af þeirri kynslóð að hann hefur gaman að því að þræta.
Best er að hunsa það og gefa þeirri neikvæðni engan gaum.

En ég tók eftir því að Tóti var á móti því að ég notaði Electric Vehicles, en ástæðan afhverju ég notaði það orð er að ég er með töluverðann athyglisbrest. Og ég reyni oft að koma því út mér sem ég ætla að segja, áður en ég gleymi því og fer að hugsa um annað.

En ef við íslenskum þetta fyrir tóta, Eru rafbílar framtíðin?

Veikasti hlekkur rafbílanna er batteríin. Það þarf að grafa upp gríðarlegt magn af jarðvegi til að finna þessa málma til að búa til þessi batterí.

Er það raunhæft að við jarðarbúar keyrum alla okkar bíla á batteríum? Getum við framleitt nóg af batteríum og rafmagni, til þess að allir bílar geta verið rafbílar?

Eða þurfum við að styðjast við lausnir eins og synthetic fuel, sem er 100% hreint eldsneyti?

Ég tel að við jarðarbúar þurfum að horfa til fleirri lausna en battería. Langaði að fá umræðu um þetta.
Ekki bara rant hvað rafbílar eru æðislegir eða ömurlegir.

Með von um að snúa þessum þræði við í heilbrigðari umræðu um farartæki framtíðarinnar.


Það eru náttúrulega miklar framfarir og tilraunir í gangi með rafhlöður, solid state rafhlöðurnar voru í fréttum nýlega, og eru að mig minnir að verða samkeppnishæfar við LiPo/Li-Ion rafhlöður. Svo er carbon lattice rosalega spennandi, ég sá grein um það fyrir 10 árum, varðandi frum tilraunir í háskóla, en ekkert heyrt síðan.
Varðandi framleiðslu, þá geislar sólin nægri orku til okkar á hverjum degi til þess að "keyra" jörðina í heilt ár eða eitthvað álíka, fyrir utan jarðhitaorku, vindorku, og kjarnorku jafnvel. Við eigum alveg að geta framleitt nægt rafmagn fyrir öll farartæki, og örugglega geymt hana hagkvæmt þegar fram líða stundir.
Ég myndi vilja sjá meira og ýtarlegra um að vinna synthetic fuel úr CO2 í andrúmsloftinu, var ekki eitthvað verið að gera það í Kanada?


NZXT 710i - Ryzen 7 5800X - 32GiB 3200 M/T RAM - X570 Aorus Ultra - PowerColor Radeon RX 7900 XTX - 1TB Samsung 970 Pro, 2TB Samsung 970 Evo


Mossi__
FanBoy
Póstar: 799
Skráði sig: Þri 21. Nóv 2017 22:49
Reputation: 316
Staða: Ótengdur

Re: Eru Electric Vehicles framtíðin?

Pósturaf Mossi__ » Mán 20. Nóv 2023 12:26

Sko, mín skoðun á rafbílum.

Það að skipta út bílum yfir í rafbíla er ekki að fara að ganga upp. Það þarf að breyta notkun einkabílsins.

(Soldið svona, áður en bíllinn kom til sögunnar vildu fólk hraðskreiðari hesta).

Dæmið gengur illa upp. Þá á ég við uppbygging infrastrúktúrsins sem þyrfti til að þjónusta alla bílaflotana og aukning orkuframleiðslunnar þará.

Þarsem orkuframleoðslan er græn væri hægt að líta á þetta sem raunhæfan kost á litlum markaði (Ísland - höfuðborgarsvæðið) en gengur illa upp að keyra grænan bíl sem gengur á sótsvörtu rafmagni (kol) (meðal Evrópsk borg).

Svo mín svona sýn er þá þessi litlu einstaklings/tveggja manna rafbílar með cellum sem maður tekur úr og hleður heima hjá sér (enn concept bílar) mun raunhæfari fyrir svona hversdagsnotkun (meirihluti aksturs er bara til og frá vinnu og svo skutlast í búð eða börnin á æfingar etc) og sem borgarumferð.

Eyðir ekki orkuframleiðsluhnökrunum. Framleiða meiri raforku með kjarnorku.

Að ætla að koma fraktflutningum og því yfir á rafmagn er ekki að fara að gera sig í þessari kynslóð battería. Kannski næstu eða þarnæstu byltingu.

Að ætla að breyta bensínbílaflota yfir í rafbílaflota mun ekki ganga upp og skila sér í mun meiri mengun en að halda bensínflotanum því þetta skalar illa.
Síðast breytt af Mossi__ á Mán 20. Nóv 2023 12:41, breytt samtals 1 sinni.




Mossi__
FanBoy
Póstar: 799
Skráði sig: Þri 21. Nóv 2017 22:49
Reputation: 316
Staða: Ótengdur

Re: Eru Electric Vehicles framtíðin?

Pósturaf Mossi__ » Mán 20. Nóv 2023 12:27

En svo náttúrulega líka

Dísill = karlmennska og ég er lítið viðkvæmt blóm.




axyne
Of mikill frítími
Póstar: 1780
Skráði sig: Fim 12. Jún 2003 17:16
Reputation: 75
Staðsetning: DK
Staða: Tengdur

Re: Eru Electric Vehicles framtíðin?

Pósturaf axyne » Mán 20. Nóv 2023 13:04

Á meðan það er ekki búið að finna upp á einhverju sem getur komið í staðin fyrir rafmótara þá eru rafmagnsknúinn ökutæki 100% framtíðin.
Mér finnst samt óttaleg þröngsýni að hafa háleitt markmið með að rafvæða flotann og svo hugsa ekkert um nýjar virkjanir. það tekur langan tíma að gera virkjun og efla dreifikerfið.


Electronic and Computer Engineer

Skjámynd

Höfundur
Moldvarpan
Vaktari
Póstar: 2306
Skráði sig: Fös 16. Mar 2007 21:31
Reputation: 391
Staða: Ótengdur

Re: Eru Electric Vehicles framtíðin?

Pósturaf Moldvarpan » Mán 20. Nóv 2023 13:43

TheAdder skrifaði:
Moldvarpan skrifaði:Vá hvað þessi þráður er kominn út í mikið rugl. Jonsig er af þeirri kynslóð að hann hefur gaman að því að þræta.
Best er að hunsa það og gefa þeirri neikvæðni engan gaum.

En ég tók eftir því að Tóti var á móti því að ég notaði Electric Vehicles, en ástæðan afhverju ég notaði það orð er að ég er með töluverðann athyglisbrest. Og ég reyni oft að koma því út mér sem ég ætla að segja, áður en ég gleymi því og fer að hugsa um annað.

En ef við íslenskum þetta fyrir tóta, Eru rafbílar framtíðin?

Veikasti hlekkur rafbílanna er batteríin. Það þarf að grafa upp gríðarlegt magn af jarðvegi til að finna þessa málma til að búa til þessi batterí.

Er það raunhæft að við jarðarbúar keyrum alla okkar bíla á batteríum? Getum við framleitt nóg af batteríum og rafmagni, til þess að allir bílar geta verið rafbílar?

Eða þurfum við að styðjast við lausnir eins og synthetic fuel, sem er 100% hreint eldsneyti?

Ég tel að við jarðarbúar þurfum að horfa til fleirri lausna en battería. Langaði að fá umræðu um þetta.
Ekki bara rant hvað rafbílar eru æðislegir eða ömurlegir.

Með von um að snúa þessum þræði við í heilbrigðari umræðu um farartæki framtíðarinnar.


Það eru náttúrulega miklar framfarir og tilraunir í gangi með rafhlöður, solid state rafhlöðurnar voru í fréttum nýlega, og eru að mig minnir að verða samkeppnishæfar við LiPo/Li-Ion rafhlöður. Svo er carbon lattice rosalega spennandi, ég sá grein um það fyrir 10 árum, varðandi frum tilraunir í háskóla, en ekkert heyrt síðan.
Varðandi framleiðslu, þá geislar sólin nægri orku til okkar á hverjum degi til þess að "keyra" jörðina í heilt ár eða eitthvað álíka, fyrir utan jarðhitaorku, vindorku, og kjarnorku jafnvel. Við eigum alveg að geta framleitt nægt rafmagn fyrir öll farartæki, og örugglega geymt hana hagkvæmt þegar fram líða stundir.
Ég myndi vilja sjá meira og ýtarlegra um að vinna synthetic fuel úr CO2 í andrúmsloftinu, var ekki eitthvað verið að gera það í Kanada?


Það má vera að orkan frá sólinni geti keyrt jörðina, en það þarf að beysla þá orku. Þessir sólarpanels eru sniðugir, en hefur sína ókosti.
Þeir skemmast með tímanum, brotna niður, það þarf að hafa þá hreina, snúa rétt og fá bara orku hluta úr degi, þegar sólin skín.

En það er búið að gera þó nokkur svona eFuels production plants. https://www.efuel-alliance.eu/efuels/efuels-production-map

Þarna er verið að nota hreina orku, hreinsa loftið og búa til hreinan orkugjafa.
Mynd
Could electrofuels help power a greener future?
Síðast breytt af Moldvarpan á Mán 20. Nóv 2023 13:43, breytt samtals 1 sinni.




TheAdder
Tölvutryllir
Póstar: 679
Skráði sig: Mið 09. Des 2020 11:22
Reputation: 191
Staða: Ótengdur

Re: Eru Electric Vehicles framtíðin?

Pósturaf TheAdder » Mán 20. Nóv 2023 13:47

Moldvarpan skrifaði:
TheAdder skrifaði:
Moldvarpan skrifaði:Vá hvað þessi þráður er kominn út í mikið rugl. Jonsig er af þeirri kynslóð að hann hefur gaman að því að þræta.
Best er að hunsa það og gefa þeirri neikvæðni engan gaum.

En ég tók eftir því að Tóti var á móti því að ég notaði Electric Vehicles, en ástæðan afhverju ég notaði það orð er að ég er með töluverðann athyglisbrest. Og ég reyni oft að koma því út mér sem ég ætla að segja, áður en ég gleymi því og fer að hugsa um annað.

En ef við íslenskum þetta fyrir tóta, Eru rafbílar framtíðin?

Veikasti hlekkur rafbílanna er batteríin. Það þarf að grafa upp gríðarlegt magn af jarðvegi til að finna þessa málma til að búa til þessi batterí.

Er það raunhæft að við jarðarbúar keyrum alla okkar bíla á batteríum? Getum við framleitt nóg af batteríum og rafmagni, til þess að allir bílar geta verið rafbílar?

Eða þurfum við að styðjast við lausnir eins og synthetic fuel, sem er 100% hreint eldsneyti?

Ég tel að við jarðarbúar þurfum að horfa til fleirri lausna en battería. Langaði að fá umræðu um þetta.
Ekki bara rant hvað rafbílar eru æðislegir eða ömurlegir.

Með von um að snúa þessum þræði við í heilbrigðari umræðu um farartæki framtíðarinnar.


Það eru náttúrulega miklar framfarir og tilraunir í gangi með rafhlöður, solid state rafhlöðurnar voru í fréttum nýlega, og eru að mig minnir að verða samkeppnishæfar við LiPo/Li-Ion rafhlöður. Svo er carbon lattice rosalega spennandi, ég sá grein um það fyrir 10 árum, varðandi frum tilraunir í háskóla, en ekkert heyrt síðan.
Varðandi framleiðslu, þá geislar sólin nægri orku til okkar á hverjum degi til þess að "keyra" jörðina í heilt ár eða eitthvað álíka, fyrir utan jarðhitaorku, vindorku, og kjarnorku jafnvel. Við eigum alveg að geta framleitt nægt rafmagn fyrir öll farartæki, og örugglega geymt hana hagkvæmt þegar fram líða stundir.
Ég myndi vilja sjá meira og ýtarlegra um að vinna synthetic fuel úr CO2 í andrúmsloftinu, var ekki eitthvað verið að gera það í Kanada?


Það má vera að orkan frá sólinni geti keyrt jörðina, en það þarf að beysla þá orku. Þessir sólarpanels eru sniðugir, en hefur sína ókosti.
Þeir skemmast með tímanum, brotna niður, það þarf að hafa þá hreina, snúa rétt og fá bara orku hluta úr degi, þegar sólin skín.

En það er búið að gera þó nokkur svona eFuels production plants. https://www.efuel-alliance.eu/efuels/efuels-production-map

Þarna er verið að nota hreina orku, hreinsa loftið og búa til hreinan orkugjafa.
Mynd
Could electrofuels help power a greener future?

Þessi eFuels hljóta að vera í það minnsta góður millibils kostur, á meðan aðrir grænni möguleikar eru að þróast og byggjast.


NZXT 710i - Ryzen 7 5800X - 32GiB 3200 M/T RAM - X570 Aorus Ultra - PowerColor Radeon RX 7900 XTX - 1TB Samsung 970 Pro, 2TB Samsung 970 Evo


Hizzman
Geek
Póstar: 800
Skráði sig: Fös 22. Apr 2016 18:48
Reputation: 136
Staða: Ótengdur

Re: Eru Electric Vehicles framtíðin?

Pósturaf Hizzman » Mán 20. Nóv 2023 13:57

axyne skrifaði:Á meðan það er ekki búið að finna upp á einhverju sem getur komið í staðin fyrir rafmótara þá eru rafmagnsknúinn ökutæki 100% framtíðin.
Mér finnst samt óttaleg þröngsýni að hafa háleitt markmið með að rafvæða flotann og svo hugsa ekkert um nýjar virkjanir. það tekur langan tíma að gera virkjun og efla dreifikerfið.


við þurfum að fara í að beisla vindorku, uppistöðulón og vindmyllugarðar spila vel saman. Og hætta að hlusta á þessi 10% sem eru á móti öllu!



Skjámynd

Höfundur
Moldvarpan
Vaktari
Póstar: 2306
Skráði sig: Fös 16. Mar 2007 21:31
Reputation: 391
Staða: Ótengdur

Re: Eru Electric Vehicles framtíðin?

Pósturaf Moldvarpan » Mán 20. Nóv 2023 14:01

Batteríin eru að þróast og verða betri, en efnin sem þarf til þess að búa þau til, eru ekki endalaus.

Hérna er frétt frá því fyrr á árinu Sví­ar sitj­a kannsk­i á mik­il­væg­ust­u námu Evróp­u

Sænska námufélagið LKAB lýsti því yfir í dag að gífurlegt magn sjaldgæfra málma hefði fundist í norðurhluta Svíþjóðar, rétt við járnnámu félagsins. Málmar þessir eru gífurlega mikilvægir við framleiðslu rafmagnstækja og tölvubúnaðar auk rafhlaðna, vindtúrbína og annarrar grænnar tækni, svo eitthvað sé nefnt.


En svo þegar maður les meira.. Dýr og erfið námuvinnsla
Þessa svokölluðu sjaldgæfu málma má finna í skorpu jarðarinnar og í töluverðu magni. Hins vegar eru þeir ekki í æðum eða á takmörkuðum svæðum heldur dreifðir í bergi. Við námuvinnslu málmanna þarf að grafa upp mikið magn jarðvegs og brjóta berg í tonnavís fyrir nokkur grömm af málmum.

Námugröftur þessara málma er því erfiður og kostnaðarsamur. Þá hefur gröfturinn og vinnsla málmanna töluvert slæm áhrif á umhverfið.



Skjámynd

jonsig
Skjákortaníðingur
Póstar: 4975
Skráði sig: Sun 06. Jan 2008 22:28
Reputation: 870
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Tengdur

Re: Eru Electric Vehicles framtíðin?

Pósturaf jonsig » Mán 20. Nóv 2023 15:39

Hizzman skrifaði:
axyne skrifaði:Á meðan það er ekki búið að finna upp á einhverju sem getur komið í staðin fyrir rafmótara þá eru rafmagnsknúinn ökutæki 100% framtíðin.
Mér finnst samt óttaleg þröngsýni að hafa háleitt markmið með að rafvæða flotann og svo hugsa ekkert um nýjar virkjanir. það tekur langan tíma að gera virkjun og efla dreifikerfið.


við þurfum að fara í að beisla vindorku, uppistöðulón og vindmyllugarðar spila vel saman. Og hætta að hlusta á þessi 10% sem eru á móti öllu!


Ef lífið væri svona einfalt.
hahahaha !

orn skrifaði:Mér þykir fátt karlmannlegra en 13 ára súkka.


Erum við að fara metast um Gucci töskur núna ?


Mossi__ skrifaði:Vonandi samt er það manly bíll. En ekki t.d. Swift eða Guð hjálpi okkur, Baleno.

Og dísill, því karlmennskan.


TIl hamingju með tvö like eftir fjórar eða fimm tilraunir. Ég er á suzuki swift til að fara í vinnunna, ég er ekki það heimskur að kaupa mér dýran bíl í þetta eina hlutverk. Ég hef fjölskyldu til að halda uppi og ég þarf ekki að ganga í augun á einhverjum random NPC fólki útí bæ með að vera á glæsikerru.


Nariur skrifaði:Þetta eru ekki sömu lithium rafhlöður og eru í símanum þínum. Ég kom með gögn sem sýna skýrt og greinilega hvernig þær eru að endast.
Það er bara staðreynd að mótorarnir kosta minna en rafhlöðurnar. Ekkert :guy með það.


Allt í einu eru rafhöður farnar að vera næstum ódauðlegar og úr takti við allt sem sést hefur áður. Undra sellur sem eiga nákvæmlega ekkert líkt með farsíma sellum... bara einhverjir jólasveinar að hanna hleðslukerfin í símunum. :klessa :guy
Þessi gögn um bíla sem keyrðir eru í langkeyrslu í tempruðum löndum eru 100% yfirfæranleg á Íslenskar verðuraðstæður. :guy
Og alveg super ódýrir patent síseguls- riðstraums mótorar stýrðir með tíðnimótun. Getur ekki bilað og super ódýrt halelúja! O:) O:)

debunka þig ? sýnist þú vera kominn með liðsauka svo þetta stefnir í shit-show svo ég er hættur. vonandi keyrið þið ekki í poll eða rekið bílana undir. Súkku vélin hjá mér hrynur í 300þ+ þá kaupi ég bara aðra á bílapartasölu á 70þkr og set hana í sjálfur.
Síðast breytt af jonsig á Mán 20. Nóv 2023 16:51, breytt samtals 3 sinnum.



Skjámynd

GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16272
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 1995
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Eru Electric Vehicles framtíðin?

Pósturaf GuðjónR » Mán 20. Nóv 2023 17:26

Jón Ragnar skrifaði:Sé ekki hvernig það kemur karlmennsku við hvernig bíl maður keyrir á?

Sorry bara varð :megasmile
Viðhengi
IMG_3508.jpeg
IMG_3508.jpeg (115.12 KiB) Skoðað 914 sinnum
IMG_3507.jpeg
IMG_3507.jpeg (116.34 KiB) Skoðað 914 sinnum



Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7071
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Reputation: 1008
Staða: Ótengdur

Re: Eru Electric Vehicles framtíðin?

Pósturaf rapport » Mán 20. Nóv 2023 18:10

Æ, ok..

prump prump kúk kúk og piss...

Ha ha ha ha...