Hvað er sérfræðingur ?

Allt utan efnis
Skjámynd

Höfundur
jonsig
Skjákortaníðingur
Póstar: 4976
Skráði sig: Sun 06. Jan 2008 22:28
Reputation: 872
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Hvað er sérfræðingur ?

Pósturaf jonsig » Mið 17. Jan 2024 18:25

Hæ.
Hélt að sérfræðingur væru t.d. læknar með margra ára sérnám eins og heilaskurðlækningar.

Núna er orðið eitthvað æði að kalla sig sérfræðing ef maður hefur grunn háskólanám.

Er þetta eitthvað sambandi við jafnlaunavottunnar ruglið til að lenda ekki á launaþaki ?



Skjámynd

Le Drum
Ofur-Nörd
Póstar: 209
Skráði sig: Sun 29. Sep 2002 00:19
Reputation: 22
Staðsetning: Reykjavík
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Hvað er sérfræðingur ?

Pósturaf Le Drum » Mið 17. Jan 2024 19:05

Það er nú einu sinni að tungumálið og tákn breytast í áranna rás, það sem var "big no no" fyrir 10 árum síðan er orðið algengt í talmáli íslendinga. Tákn sem voru talin "cool og hip" á sínum tíma eru það ekki lengur í dag.

Sama er með alls kyns heiti yfir eitthvað fyrirbæri. Það getur hver sem er kallað sig sérfræðing, en verður það ekki í raun og veru fyrr en aðrir samþykkja það.

En svo er annað mál að það er hægt að sérhæfa sig í einhverju þó svo að viðkomandi er með enga menntun eða langskólagenginn. Má vera að það sé verið að slá þessum tveimur orðum í eina og sömu skilgreininguna?


Q: Why can' t you get a cup of tea at Old Trafford?
A: All the mugs are on the field and all the cups are at Anfield.

Skjámynd

rostungurinn77
Græningi
Póstar: 44
Skráði sig: Fim 30. Nóv 2023 12:01
Reputation: 18
Staða: Ótengdur

Re: Hvað er sérfræðingur ?

Pósturaf rostungurinn77 » Mið 17. Jan 2024 19:25

Sérfræðingur -> Verkefnastjóri -> Sviðsstjóri -> Forstöðumaður.

Eru þetta ekki launaflokkarnir hjá ríkinu ?

Veit ekki að hvaða leiti almenni markaðurinn hefur tekið þetta upp nema þá bara fyrir fólk sem sannarlega eru sérfræðingar á sínu sviði.

Þetta segi ég, verandi "sérfræðingur" hjá opinberu fyrirtæki :megasmile



Skjámynd

russi
FanBoy
Póstar: 732
Skráði sig: Mán 02. Maí 2011 01:28
Reputation: 176
Staðsetning: Terran Empire
Staða: Ótengdur

Re: Hvað er sérfræðingur ?

Pósturaf russi » Mið 17. Jan 2024 19:26

Þetta er fyrst og fremst í hinu opinbera og hjá þeim fyrirtækjum þar sem stofnanakúltur er ríkjandi.
Það vera t.d Stjórnmálafræðingur í vinnu hjá hinu opinbera setur viðkomandi í ákveðin launaflokk, sérfræðingur fer í annan launaflokk sem gefur betri tekjur.

Lenti sjálfur í þessu óbeint þegar ég var gutti og var í sumarvinnu hjá fyrirtæki sem var í eigu hins opinbera, ég var ekki að sækjast eftir hærri launum eða slíkt en vildi borga í ákveðið stéttarfélagið sem var í takt við það sem ég var að læra. Til að geta það þurfti ég annan starfstitil, tölvan sagði annars bara nei. Var semsagt verkamaður en endaði sem fulltrúi. Bónusin þar var að ég hækkaði óumbeðið um 20% í launum




JReykdal
FanBoy
Póstar: 704
Skráði sig: Lau 04. Des 2004 18:59
Reputation: 163
Staða: Ótengdur

Re: Hvað er sérfræðingur ?

Pósturaf JReykdal » Fim 18. Jan 2024 14:35

Ég er til dæmis með svo fjölbreytt starfssvið að það er ekki séns að troða því í eitthvað fixed starfsheiti þannig að "sérfræðingur" er líklega skást, þótt "fjölfræðingur" væri betra :)


Vinsamlegast athugið: Skoðanir mínar sem birtast hér eru mínar og mínar einar en ekki
vinnuveitenda minna,vina og vandamanna, gæludýra og húsgagna nema annað sé tekið fram.

Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7074
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Reputation: 1009
Staða: Ótengdur

Re: Hvað er sérfræðingur ?

Pósturaf rapport » Fim 18. Jan 2024 15:00

Sammála þessu, hvernig er hægt að vera ráðinn sérfræðingur í einhverju sem maður hefur aldrei unnið við áður?

Eða vera titlaður verkefnastjóri þegar maður ber enga ábyrgð á verkefnavinnunni og afurðum hennar?




Mossi__
FanBoy
Póstar: 799
Skráði sig: Þri 21. Nóv 2017 22:49
Reputation: 316
Staða: Ótengdur

Re: Hvað er sérfræðingur ?

Pósturaf Mossi__ » Fim 18. Jan 2024 15:00

JReykdal skrifaði:Ég er til dæmis með svo fjölbreytt starfssvið að það er ekki séns að troða því í eitthvað fixed starfsheiti þannig að "sérfræðingur" er líklega skást, þótt "fjölfræðingur" væri betra :)


Þannig stöður kallast bara "wizard". :D



Skjámynd

Höfundur
jonsig
Skjákortaníðingur
Póstar: 4976
Skráði sig: Sun 06. Jan 2008 22:28
Reputation: 872
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Hvað er sérfræðingur ?

Pósturaf jonsig » Fim 18. Jan 2024 18:13

Hélt að 4.stigs menntun væri kannski það sem menn kalla sérfræðinga.

Annars orðið svo mikið af ómerkilegum/gagnslausum framhalds og háskólafögum sem eru síðan stillt af með háfleygum starfstitlum.



Skjámynd

Le Drum
Ofur-Nörd
Póstar: 209
Skráði sig: Sun 29. Sep 2002 00:19
Reputation: 22
Staðsetning: Reykjavík
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Hvað er sérfræðingur ?

Pósturaf Le Drum » Fim 18. Jan 2024 18:22

Vélstjóri verður að vélfræðingi þegar hann klárar allan skólann. Mætti taka það sér til fyrirmyndar :)


Q: Why can' t you get a cup of tea at Old Trafford?

A: All the mugs are on the field and all the cups are at Anfield.

Skjámynd

Höfundur
jonsig
Skjákortaníðingur
Póstar: 4976
Skráði sig: Sun 06. Jan 2008 22:28
Reputation: 872
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Hvað er sérfræðingur ?

Pósturaf jonsig » Fim 18. Jan 2024 18:51

Líka þeir sem klára nýja meistaraskólann verða 4.stigs rafvirkjar osvfr.

Held að vélstjórn sé fínasta nám, ofmeta sig oft dálítið samt.



Skjámynd

Stuffz
Kerfisstjóri
Póstar: 1238
Skráði sig: Lau 11. Mar 2006 18:39
Reputation: 80
Staðsetning: 109 Rvk
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Hvað er sérfræðingur ?

Pósturaf Stuffz » Fim 18. Jan 2024 19:12

sér er hver sérfræðingurinn


Intel NUC Hades Canyon 8Tb NVME +8Tb SSD +80Tb HDD, Nvidia Shield Android TV, Xbox Series X, Xiaomi 4K Projector
Rafskjótar: KS-16S, KS-S22. CAMS: Insta360 X3, FLOW, GO, ACE Pro. Skydio 2 TikTok
Búnaður: Lazyrolling Armored Jacket, Alpha Motorsport-pants, TSG Pass Pro, Fox Proframe
187 KP Wrist Guards, Leatt Dual-Axis, Kinetic DL EUC Shoes, P65 BOBLBEE Backpack


axyne
Of mikill frítími
Póstar: 1780
Skráði sig: Fim 12. Jún 2003 17:16
Reputation: 75
Staðsetning: DK
Staða: Ótengdur

Re: Hvað er sérfræðingur ?

Pósturaf axyne » Fim 18. Jan 2024 19:14

þetta eru athyglisverðar pælingar.
Ég býst við að sérfræðingur sé fróður í ákveðinni fræðigrein eða ákveðnum hlut.

En hvernig er það þegar Jón er búinn að læra hvernig á að gera hlut X sem einginn á Íslandi kann, þá er hann sérfræðingur.
En síðan seinna meir, læra fleiri að gera það sama og Jón og hlutfallið verður yfir 50%, hættir hann þá að vera sérfræðingur ?

Mér finnst eins og titilinn sérfræðingur verði að vera tengdur við eitthvað hlutfall :-k


Electronic and Computer Engineer

Skjámynd

Höfundur
jonsig
Skjákortaníðingur
Póstar: 4976
Skráði sig: Sun 06. Jan 2008 22:28
Reputation: 872
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Hvað er sérfræðingur ?

Pósturaf jonsig » Fim 18. Jan 2024 19:21

Ég hugsa að kjaftafögin og ríkisjobbin hafi lang hæsta hlutfall "sérfræðinga" Enda glymur oft hæst í tómri tunnu.



Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7074
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Reputation: 1009
Staða: Ótengdur

Re: Hvað er sérfræðingur ?

Pósturaf rapport » Fim 18. Jan 2024 23:03

jonsig skrifaði:Líka þeir sem klára nýja meistaraskólann verða 4.stigs rafvirkjar osvfr.

Held að vélstjórn sé fínasta nám, ofmeta sig oft dálítið samt.


Vélstjórar læra á allt, brunahreyfil, rafmagn, loft, kælitækni, pípulögn, rennismíði, logsuðu, blikk...

Allt nema burðarþol, trésmíði og að spartls og máka..en læra það kannski líka.



Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7074
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Reputation: 1009
Staða: Ótengdur

Re: Hvað er sérfræðingur ?

Pósturaf rapport » Fim 18. Jan 2024 23:05

jonsig skrifaði:Ég hugsa að kjaftafögin og ríkisjobbin hafi lang hæsta hlutfall "sérfræðinga" Enda glymur oft hæst í tómri tunnu.


Já, einkageirinn hér á Íslandi setur samfélagið aldrei í þrot... alltaf allt hinu opinbera að kenna.



Skjámynd

Höfundur
jonsig
Skjákortaníðingur
Póstar: 4976
Skráði sig: Sun 06. Jan 2008 22:28
Reputation: 872
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Hvað er sérfræðingur ?

Pósturaf jonsig » Fim 18. Jan 2024 23:16

rapport skrifaði:
jonsig skrifaði:Líka þeir sem klára nýja meistaraskólann verða 4.stigs rafvirkjar osvfr.

Held að vélstjórn sé fínasta nám, ofmeta sig oft dálítið samt.


Vélstjórar læra á allt, brunahreyfil, rafmagn, loft, kælitækni, pípulögn, rennismíði, logsuðu, blikk...

Allt nema burðarþol, trésmíði og að spartls og máka..en læra það kannski líka.


Það er bara þannig að þú verður aldrei góður í öllu.



rapport skrifaði:
jonsig skrifaði:Ég hugsa að kjaftafögin og ríkisjobbin hafi lang hæsta hlutfall "sérfræðinga" Enda glymur oft hæst í tómri tunnu.


Já, einkageirinn hér á Íslandi setur samfélagið aldrei í þrot... alltaf allt hinu opinbera að kenna.


Eitthvað kostar að reka þetta gagnslausa bákn sem er að sliga allt.
Það eiga bara allir helst vera eignarlausir og lifa í félagsmálaíbúð.
Síðast breytt af jonsig á Fim 18. Jan 2024 23:19, breytt samtals 2 sinnum.



Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7074
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Reputation: 1009
Staða: Ótengdur

Re: Hvað er sérfræðingur ?

Pósturaf rapport » Fös 19. Jan 2024 07:21

jonsig skrifaði:
Eitthvað kostar að reka þetta gagnslausa bákn sem er að sliga allt.
Það eiga bara allir helst vera eignarlausir og lifa í félagsmálaíbúð.


Félagslegt húsnæði er mestmegnis fyrir vinnandi fólk, ekki róna. Ef það fengi laun sem hægt væri að lifa á þá þyrfti hið opinbera ekki að vera niðurgreiða einkamarkaðinn með þessum hætti.

Það er verið að greiða fólki í fullri vinnu haug af bótum því einkageirinn á alltaf svo bágt, leigubætur, vaxtabætur, barnabætur... allt niðurgreiðsla á fokdýrum markaði.

Gagnslausa báknið? Það er þónokkuð af stofnunum sem fá ekki nægt fé til að sinna sínu vel þó þörfin sé svo sannarlega mikil.

Þó ÞON geri ekki allt rétt þá veit ég að þar hefur margt verið fært til betri vegar, þá sérstaklega í UT rekstrinum sem er um 70% af útgjóldum þeirra, um 3500-4000 milljónir á ári og er þröngur stakkur búinn.




littli-Jake
Skrúfari
Póstar: 2377
Skráði sig: Sun 06. Sep 2009 18:19
Reputation: 148
Staðsetning: Árbærinn
Staða: Ótengdur

Re: Hvað er sérfræðingur ?

Pósturaf littli-Jake » Fös 19. Jan 2024 12:09

rapport skrifaði:
jonsig skrifaði:
Eitthvað kostar að reka þetta gagnslausa bákn sem er að sliga allt.
Það eiga bara allir helst vera eignarlausir og lifa í félagsmálaíbúð.


Félagslegt húsnæði er mestmegnis fyrir vinnandi fólk, ekki róna. Ef það fengi laun sem hægt væri að lifa á þá þyrfti hið opinbera ekki að vera niðurgreiða einkamarkaðinn með þessum hætti.

Það er verið að greiða fólki í fullri vinnu haug af bótum því einkageirinn á alltaf svo bágt, leigubætur, vaxtabætur, barnabætur... allt niðurgreiðsla á fokdýrum markaði.

Gagnslausa báknið? Það er þónokkuð af stofnunum sem fá ekki nægt fé til að sinna sínu vel þó þörfin sé svo sannarlega mikil.

Þó ÞON geri ekki allt rétt þá veit ég að þar hefur margt verið fært til betri vegar, þá sérstaklega í UT rekstrinum sem er um 70% af útgjóldum þeirra, um 3500-4000 milljónir á ári og er þröngur stakkur búinn.



Þetta er svo hárrétt hjá þér. Jafnvægi launa móti lifnaðar kostnaði er í tómi rugli. Og allar þessar bætur eru bara plástrar. Þetta kerfi er allt of flókið.
Í staðinn fyrir barnabætur væri mun eðlilegra að börn fengju strax skattkort sem foreldrar gætu svo notað.


i5 3570K - Gigabyte z77x - GTX 1070 OC - Crucial M4 128 GB - 16GB DDR3 - Toughpower XT 675W - BenQ GW2450HM - Antec-P180

Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7074
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Reputation: 1009
Staða: Ótengdur

Re: Hvað er sérfræðingur ?

Pósturaf rapport » Fös 19. Jan 2024 12:38

littli-Jake skrifaði:
rapport skrifaði:Þetta er svo hárrétt hjá þér. Jafnvægi launa móti lifnaðar kostnaði er í tómi rugli. Og allar þessar bætur eru bara plástrar. Þetta kerfi er allt of flókið.
Í staðinn fyrir barnabætur væri mun eðlilegra að börn fengju strax skattkort sem foreldrar gætu svo notað.


Nkl. eða bara reka fjölskylduvænna samfélag þar sem standard þjónusta við börn kostar foreldrana ekki nein útgjöld.

t.d. gjaldfrjáls leikskóli svo að öll börn geti notið þess að þroskast í samfélagi við aðra krakka.

Að VSK sé ekki lagður á hollan barnamat (mundi allt íenu hvað er mikið sull í boði) eða öryggistæki sbr. bílstóla... það eru engir foreldrar að fara tapa sér í bílstólakaupum, fólk hatar bílstóla og plássið sem þeir taka.

Að fasteignagjöld séu lægri ef börn eru á heimilinu = hvetur fólk líka til að minnka við sig þegar börnin verða eldri.



Skjámynd

Daz
Besserwisser
Póstar: 3813
Skráði sig: Sun 20. Okt 2002 09:35
Reputation: 141
Staðsetning: Somewhere something went horribly wrong
Staða: Ótengdur

Re: Hvað er sérfræðingur ?

Pósturaf Daz » Fös 19. Jan 2024 12:47

jonsig er skemmtileg blanda af þessum tveimur persónum
Mynd
Mynd




Snorrmund
Of mikill frítími
Póstar: 1824
Skráði sig: Lau 04. Jan 2003 22:10
Reputation: 8
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Hvað er sérfræðingur ?

Pósturaf Snorrmund » Fös 19. Jan 2024 12:52

jonsig skrifaði:
rapport skrifaði:
jonsig skrifaði:Líka þeir sem klára nýja meistaraskólann verða 4.stigs rafvirkjar osvfr.

Held að vélstjórn sé fínasta nám, ofmeta sig oft dálítið samt.


Vélstjórar læra á allt, brunahreyfil, rafmagn, loft, kælitækni, pípulögn, rennismíði, logsuðu, blikk...

Allt nema burðarþol, trésmíði og að spartls og máka..en læra það kannski líka.


Það er bara þannig að þú verður aldrei góður í öllu.


Finnst einmitt gaman að vélstjórum sem blandað í þessa umræðu því að starf þeirra felst oft í því sem ég myndi segja að væri alveg þveröfugt við sérfræðing, hafa frekar takmarkaða þekkingu á alveg ótrúlega mörgum sviðum. Ég myndi einmitt segja að sérfræðingur ætti að hafa ótrúlega mikla þekkingu á takmörkuðu sviði. En það virðist svoldið vera að gildisfella þennan titil og virðist vera nóg að vera með háskólagráðu til að fá "sérfræðinga" titil hjá mörgum stofnunum.



Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7074
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Reputation: 1009
Staða: Ótengdur

Re: Hvað er sérfræðingur ?

Pósturaf rapport » Fös 19. Jan 2024 14:24

Snorrmund skrifaði:Finnst einmitt gaman að vélstjórum sem blandað í þessa umræðu því að starf þeirra felst oft í því sem ég myndi segja að væri alveg þveröfugt við sérfræðing, hafa frekar takmarkaða þekkingu á alveg ótrúlega mörgum sviðum. Ég myndi einmitt segja að sérfræðingur ætti að hafa ótrúlega mikla þekkingu á takmörkuðu sviði. En það virðist svoldið vera að gildisfella þennan titil og virðist vera nóg að vera með háskólagráðu til að fá "sérfræðinga" titil hjá mörgum stofnunum.


Já, ég bar þessi orð mín undir einn sem ég þekki á sjó og svarið var:

"Þeir læra nógu mikið til að geta fundið tímabundna lausn á langflestum vandamálum og hvernig á að sinna viðhaldi af fagmennsku svo að hlutirnir bili helst bara ekki neitt."




littli-Jake
Skrúfari
Póstar: 2377
Skráði sig: Sun 06. Sep 2009 18:19
Reputation: 148
Staðsetning: Árbærinn
Staða: Ótengdur

Re: Hvað er sérfræðingur ?

Pósturaf littli-Jake » Fös 19. Jan 2024 15:47

Daz skrifaði:jonsig er skemmtileg blanda af þessum tveimur persónum
Mynd
Mynd



Það er svolítill til í þessu hjá þér en einhvernvegin stemmir þetta ekki alveg 100%


i5 3570K - Gigabyte z77x - GTX 1070 OC - Crucial M4 128 GB - 16GB DDR3 - Toughpower XT 675W - BenQ GW2450HM - Antec-P180

Skjámynd

Moldvarpan
Vaktari
Póstar: 2307
Skráði sig: Fös 16. Mar 2007 21:31
Reputation: 393
Staða: Ótengdur

Re: Hvað er sérfræðingur ?

Pósturaf Moldvarpan » Fös 19. Jan 2024 17:14

Mér finnst hann meira svona

Mynd



Skjámynd

Höfundur
jonsig
Skjákortaníðingur
Póstar: 4976
Skráði sig: Sun 06. Jan 2008 22:28
Reputation: 872
Staðsetning: Reykjavík
Staða: Ótengdur

Re: Hvað er sérfræðingur ?

Pósturaf jonsig » Fös 19. Jan 2024 18:24

Ef ég er Georg hérna á vaktinni ,, þá er ég lang flottastur miðað við þessa generic trúða sem hafa mig á heilanum hérna :lol:

Mynd

Mynd

Mynd

Mynd

Mynd