Bjarni B. og Simmi D.

Allt utan efnis

Höfundur
SiggiPalli
Nýliði
Póstar: 23
Skráði sig: Fim 20. Okt 2016 14:08
Staða: Ótengdur

Bjarni B. og Simmi D.

Pósturaf SiggiPalli » Mið 27. Nóv 2024 02:29

Ég sem hef fylgst lítið með pólitík hér á landi seinustu árin, hef ekki frétt neitt gott eða magnað sem að Sigmundur D. Eða Bjarni Ben hafa áorkað fyrir þjóðina á sínum árum í stjórn sem að lætur fólk vilja kjósa þá aftur eftir alla skandalana sem hafa komið í ljós seinasta áratuginn. Hverju er ég að missa af?

ABss
Nörd
Póstar: 120
Skráði sig: Mið 25. Mar 2020 11:08

Re: Bjarni B. og Simmi D.

Pósturaf ABss » Mið 27. Nóv 2024 06:46

Engu. Þú ert bara ekki í liði með þeim.
Síðast breytt af ABss á Mið 27. Nóv 2024 06:47, breytt samtals 1 sinni.

Robotcop10
Fiktari
Póstar: 79
Skráði sig: Lau 19. Maí 2018 06:47

Pósturaf Robotcop10 » Mið 27. Nóv 2024 07:45

ABss skrifaði:Engu. Þú ert bara ekki í liði með þeim.

Liði ? skemmtilegt þegar fólk lítur á stjórnmál einsog uppáhalds fótbolta liðið sitt.
Já hann Pabbi elskar Bjarna og Simma útaf þeir eru svo flottir, þannnig ég kýs þá /s

RTX 3080 Palit - Ryzen 7 9800X3D - Gigabyte X870 Gaming WF6 - 32GB 6000MHz

Skjámynd

Templar
Kerfisstjóri
Póstar: 1257
Skráði sig: Fös 30. Sep 2011 11:54
Hafðu samband:

Pósturaf Templar » Mið 27. Nóv 2024 08:04

Þeir báðir hafa gert ansi magnaða hluti.
Sigmundur Davíð var sá eini sem stóð í hárinu á kröfuhöfum föllnu bankanna eftir hrunið og tryggði þjóðarbúinu allt að 300 milljarða, þá, líklega 2x upphæðin í dag. Fer niður sem eitt besta move í íslenskum stjórnmálum í sögunni, tekur 10-20 ár í viðbót, það er fleira til.
https://vb.is/frettir/sigmundur-david-h ... ofuhafana/
Bjarni Benediktsson leiddi stjórn sem tók vörugjöldin af og gerði allan rafmagns og tölvuvarning lægri um allt að 30% og samkeppnishæfan í verði við hin Norðurlöndin.
Á hans ríkisstjórnartíð hefur verið fordæmalaus kaupmáttaraukning samaborið við EU svæðið á sama tíma og atvinnuleysi er lítið þegar sum lönd í EU eru með allt að 30% atvinnuleysi yngri en 30 ára. Ein af ástæðunum að ungt fólk flytur hingað inn frá EU svæðinu og setur þessa húsnæðispressu í gang.
Vörugjöldin sem BB felldi niður voru tímabundin gjöld sem áttu að redda "smá" árið 197X.

Tölfræði eyðileggur oftast góða sögu, stjórnmál eru tilfinningar í dag og allt snýst um ásýnd og persónur sem fjölmiðlar móta í hugum fólks því miður.
Síðast breytt af Templar á Mið 27. Nóv 2024 08:04, breytt samtals 1 sinni.

--
|| Core Ultra 9 - Z890 - 96GB DDR7400 - 4090 - ||

ABss
Nörd
Póstar: 120
Skráði sig: Mið 25. Mar 2020 11:08

Pósturaf ABss » Mið 27. Nóv 2024 08:08

Robotcop10 skrifaði:
ABss skrifaði:Engu. Þú ert bara ekki í liði með þeim.

Liði ? skemmtilegt þegar fólk lítur á stjórnmál einsog uppáhalds fótbolta liðið sitt.
Já hann Pabbi elskar Bjarna og Simma útaf þeir eru svo flottir, þannnig ég kýs þá /s

Akkúrat það sem ég á við.

Skjámynd

worghal
Kóngur
Póstar: 6421
Skráði sig: Sun 11. Mar 2007 14:00
Staðsetning: fyrir aftan þig
Staða: Tengdur

Pósturaf worghal » Mið 27. Nóv 2024 10:27

Templar skrifaði:Ein af ástæðunum að ungt fólk flytur hingað inn frá EU svæðinu og setur þessa húsnæðispressu í gang.

bara til að benda á húsnæðispressuna, en hún er ekki til komin af því að ungt fólk flytur til íslands.
Þetta á uppruna sinn á fjöldaflótta íslendinga af landsbyggðinni inn til höfuðborgarsvæðisins á sama tíma og fólk sankar að sér íbúðum í airbnb og það eina sem virðist vera gert í málinu eru ljótar lúxusíbúðir sem enginn á efni á nema leigufélög sem eru jú í eigu sjálfstæðismanna.
Er þetta ekki bara svona all roads lead to sjálfstæðisflokkurinn? :lol:

CPU: Intel Core i7 12700KF MB: Gigabyte Z690 Gaming X GPU: EVGA RTX 3080 FTW3 ULTRA 12Gb RAM: Corsair Vengeance RGB Pro 2x16Gb 3600Mhz CPU Cooler: Noctua NH-D14 Sound: Topping DX7s - HD380PRO - Yamaha HS7 CASE: Corsair 4000D Airflow

Skjámynd

GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16589
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:

Pósturaf GuðjónR » Mið 27. Nóv 2024 10:57

Templar skrifaði:...í dag og allt snýst um ásýnd og persónur sem fjölmiðlar móta í hugum fólks því miður.

Svolítið til í því, það er auðveldara að spotta það sem miður fer en hitt. Að því sögðu þá minna landsfundir mig oft á trúarsamkomur þar sem keisarinn klæðalausi predikar og allir klappa og hlæja sama hversu gáfulegt það er.

Minna flokksræði og meira lýðræði takk.

Skjámynd

Templar
Kerfisstjóri
Hafðu samband:

Pósturaf Templar » Mið 27. Nóv 2024 11:11

Allir landsfundir eru þannig Guðjón með þennan trúarstíl, fólk með svipaðar skoðanir að peppa hvert annað upp, þessi er vinsælli en hinn og svo framv. Til þess eru þeir gerðir.

--

Skjámynd

Templar
Kerfisstjóri
Hafðu samband:

Pósturaf Templar » Mið 27. Nóv 2024 11:13

worghal skrifaði:
Templar skrifaði:Ein af ástæðunum að ungt fólk flytur hingað inn frá EU svæðinu og setur þessa húsnæðispressu í gang.

bara til að benda á húsnæðispressuna, en hún er ekki til komin af því að ungt fólk flytur til íslands.
Þetta á uppruna sinn á fjöldaflótta íslendinga af landsbyggðinni inn til höfuðborgarsvæðisins á sama tíma og fólk sankar að sér íbúðum í airbnb og það eina sem virðist vera gert í málinu eru ljótar lúxusíbúðir sem enginn á efni á nema leigufélög sem eru jú í eigu sjálfstæðismanna.

Seinstu árin hefur þetta líka verið frá RVK.. Hveragerði, Selfoss, Suðurnesin.

Hvað sem því líður þá er eðlileg að OP skilji ekki hvað Simmi eða BB hafi gert enda dettur ekki neinum fjölmiðli að fjalla vel um eitthvað frá þeim þó þeir eigi það skilið inn á milli.

--

kristjanorrihugason
Nýliði
Póstar: 13
Skráði sig: Sun 22. Ágú 2021 16:18

Pósturaf kristjanorrihugason » Mið 27. Nóv 2024 11:17

worghal skrifaði:

Seðlabankinn vill meina að 77% af raunhækkun íbúðaverðs á landsvísu eða 17 af 22% á árunum 2019-2023 sé af völdum fólksfjölgunar.

https://www.sedlabanki.is/utgefid-efni/ ... odugleiki/

Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7648
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07

Pósturaf rapport » Mið 27. Nóv 2024 14:11

Templar skrifaði:Þeir báðir hafa gert ansi magnaða hluti.
Sigmundur Davíð var sá eini sem stóð í hárinu á kröfuhöfum föllnu bankanna eftir hrunið og tryggði þjóðarbúinu allt að 300 milljarða, þá, líklega 2x upphæðin í dag. Fer niður sem eitt besta move í íslenskum stjórnmálum í sögunni, tekur 10-20 ár í viðbót, það er fleira til.
https://vb.is/frettir/sigmundur-david-h ... ofuhafana/
Bjarni Benediktsson leiddi stjórn sem tók vörugjöldin af og gerði allan rafmagns og tölvuvarning lægri um allt að 30% og samkeppnishæfan í verði við hin Norðurlöndin.
Á hans ríkisstjórnartíð hefur verið fordæmalaus kaupmáttaraukning samaborið við EU svæðið á sama tíma og atvinnuleysi er lítið þegar sum lönd í EU eru með allt að 30% atvinnuleysi yngri en 30 ára. Ein af ástæðunum að ungt fólk flytur hingað inn frá EU svæðinu og setur þessa húsnæðispressu í gang.
Vörugjöldin sem BB felldi niður voru tímabundin gjöld sem áttu að redda "smá" árið 197X.

Tölfræði eyðileggur oftast góða sögu, stjórnmál eru tilfinningar í dag og allt snýst um ásýnd og persónur sem fjölmiðlar móta í hugum fólks því miður.

https://www.dv.is/frettir/2024/11/27/be ... lendingur/

Launavísitala
Janúar 2015 - Launavísitala 74,3 - Vísitala grunnlauna 75,0 = Grunnlaun vega örlítið meira en yfirvinna og sporslur
Janúar 2021 - Launavísitala 116,1 - Vísitala grunnlauna 116,0 = 56% hækkun launa og grunnlaun vega sama og yfirvinna og sporslur = vægi gunnlauna hefur minnkað
Október 2024 - Launavísitala 152,1 - Vísitala grunnlauna 150,0 = 31% hækkun launa og grunnlaun vega minna en nokkurntíman áður.

Vísitala neysluverðs
Janúar 2015 = 421,0
Janúar 2021 = 489,9 = 16,4% hækkun á verðlagi á meðan laun hækkuðu um 56%
Október 2024 = 633,8 = 29,4% hækkun á verðalgi á meðan laun hækkuðu um 31%

2015-2021 er náttúrulega lengra tímabil en tekur 2020 sem var einna mestur skellur af Covid sem svo hefur gengið til baka og skapað ýktari hagvöxt seinustu ár.

En þetta hefur bara ekki skilað sér í auknum kaupmætti og alls ekki þegar hugsað er til vaxta húsnæðiskostnaðar.

Þessi frétt- https://vb.is/frettir/sigmundur-david-h ... ofuhafana/

Þarna er SDG bara þingmaður með fyrirspurn, hann er "mini" Björn Leví... er þetta eitthvað sem hann er að hreykja sér af?

Skjámynd

rapport
Kóngur

Pósturaf rapport » Mið 27. Nóv 2024 14:15

worghal skrifaði:

xD á ekki sök í lóðaskorti hjá RVK...

Ég bý í Úlfarsárdal þar sem búið var að skipuleggja nýtt hverfi 2006 en borgin er bara ekki búin að hleyopa uppbyggingunni af stað.

Þegar borgin ætlaði að nota einu flottustu lóðir sem eftir eru undir bílapartasölur = viewtopic.php?f=9&t=85714

Skjámynd

Templar
Kerfisstjóri
Hafðu samband:

Pósturaf Templar » Mið 27. Nóv 2024 14:16

Vókport, þú hlýtur að vera opinber starfsmaður en engin í alvöru vinnu hefur tímann í að snúa út úr öllu á nokkrum spjallborðum á sama tíma á vinnutíma alla daga.

Ég þarf ekki að fara í greiningu, það er búið að því:
"Sé miðað við mælikvarða launa í framleiðslugreinum, sem gjarnan er notaður í alþjóðlegum samanburði, sést að kaupmáttur launa á Íslandi hefur aukist um 37% frá árinu 2012. Gríðarlegur vöxtur varð fram til ársins 2021 en árið 2022 og á fyrra helmingi ársins 2023 stóð kaupmáttur í stað.

Í samanburðarríkjunum hefur þróunin verið önnur og halda launahækkanir ekki í við verðbólgu. Kaupmáttur rýrnaði hjá öllum samanburðarríkjunum, á Norðurlöndunum, Evrusvæðinu, Bretlandi, í Bandaríkjunum og Þýskalandi, milli 2021 og 2022 eða um allt að 9%.
"

https://vb.is/frettir/kaupmattur-a-islandi-/

Hvað varðar svo húsnæðismálin er vonlaust að ræða þau við þig en þú heldur að þú getir boðið heiminum hingað inn og það hafi ekki áhrif á verðið og svo á price control að laga framboðsvanda eins og í ævintýralandi.

--

Skjámynd

einarhr
Vaktari
Póstar: 2012
Skráði sig: Þri 27. Maí 2008 10:12
Staðsetning: 110 Reykjavík

Pósturaf einarhr » Mið 27. Nóv 2024 15:02

Templar skrifaði:Vókport, þú hlýtur að vera opinber starfsmaður en engin í alvöru vinnu hefur tímann í að snúa út úr öllu á nokkrum spjallborðum á sama tíma á vinnutíma alla daga.

"Sé miðað við mælikvarða launa í framleiðslugreinum, sem gjarnan er notaður í alþjóðlegum samanburði, sést að kaupmáttur launa á Íslandi hefur aukist um 37% frá árinu 2012. Gríðarlegur vöxtur varð fram til ársins 2021 en árið 2022 og á fyrra helmingi ársins 2023 stóð kaupmáttur í stað.

Í samanburðarríkjunum hefur þróunin verið önnur og halda launahækkanir ekki í við verðbólgu. Kaupmáttur rýrnaði hjá öllum samanburðarríkjunum, á Norðurlöndunum, Evrusvæðinu, Bretlandi, í Bandaríkjunum og Þýskalandi, milli 2021 og 2022 eða um allt að 9%.
"

Hvað varðar svo húsnæðismálin er vonlaust að ræða þau við þig en þú heldur að þú getir boðið heiminum hingað inn og það hafi ekki áhrif á verðið og svo á price control að laga framboðsvanda eins og í ævintýralandi.

| Ryzen 7 5800X 32GB |RTX 3070Ti| Server i7 6700K 16GB |

Skjámynd

rapport
Kóngur

Pósturaf rapport » Mið 27. Nóv 2024 15:04

Templar skrifaði:Vókport, þú hlýtur að vera opinber starfsmaður en engin í alvöru vinnu hefur tímann í að snúa út úr öllu á nokkrum spjallborðum á sama tíma á vinnutíma alla daga.

"

Viðskiptaráð eru hagsmunasamtök sem nota þarna aðferð sem enginn getur apað eftir eða sannreynt.

Temperamenatal, notum bara Hagstofuna og almennar vísitölur, þær lýsa stöðunni í hagkerfinu best enda hannaðar til að vera mælikvarðar fyrir hagkerfið í heild.

Fyrst ég er í vinnuni þá hafði ég ekki tíma að googla mikið meira... en kíki kannski á þetta þegar ég er kominn heim, en er með lítið samviskubit yfir þessu, er kominn yfir vinnuskylduna mína í dag og fæ enga yfirvinnu greidda og er ekki að fara komast heim...

Skjámynd

kornelius
Gúrú
Póstar: 555
Skráði sig: Þri 09. Jan 2018 09:15

Pósturaf kornelius » Mið 27. Nóv 2024 17:00

SiggiPalli skrifaði:Ég sem hef fylgst lítið með pólitík hér á landi seinustu árin, hef ekki frétt neitt gott eða magnað sem að Sigmundur D. Eða Bjarni Ben hafa áorkað fyrir þjóðina á sínum árum í stjórn sem að lætur fólk vilja kjósa þá aftur eftir alla skandalana sem hafa komið í ljós seinasta áratuginn. Hverju er ég að missa af?

Ekki ég heldur, en kannski segir þessi mynd eitthvað?

K.
Viðhengi
bb-og-sdg2.jpg
bb-og-sdg2.jpg (486.05 KiB) Skoðað 903 sinnum

Skjámynd

Templar
Kerfisstjóri
Hafðu samband:

Pósturaf Templar » Mið 27. Nóv 2024 22:06

Þið eruð ekki að dæma fólk eftir verkum heldur narratívi og tilfinningu frá ykkar eigin stöðu hverju sinni, slæmur staður að mynda sér skoðanir.

--

Skjámynd

Templar
Kerfisstjóri
Hafðu samband:

Pósturaf Templar » Mið 27. Nóv 2024 22:07

einarhr skrifaði:

"

Þetta er DV, þeir gætu ekki lesið efnahagsreikning þó svo að lífið lægi við, reyndu annan :D
Held svo ekki upp á neinn en ég ætla að dæma neinn nema eftir einhverju mælanlegu og ef ég dæmi ber mér að setja mig aðeins í hlutina, ekki góla bara eitthvað sem ég hálflas á slúðurmiðli.
Síðast breytt af Templar á Mið 27. Nóv 2024 22:09, breytt samtals 2 sinnum.

--

Skjámynd

rapport
Kóngur

Pósturaf rapport » Mið 27. Nóv 2024 22:52

Templar skrifaði:
einarhr skrifaði:

"

Þetta er DV, þeir gætu ekki lesið efnahagsreikning þó svo að lífið lægi við, reyndu annan :D
Held svo ekki upp á neinn en ég ætla að dæma neinn nema eftir einhverju mælanlegu og ef ég dæmi ber mér að setja mig aðeins í hlutina, ekki góla bara eitthvað sem ég hálflas á slúðurmiðli.

Er DV ekki að quota mann sem er var að posta mælingum ?

Ef þú ætlar að mæla, ekki nota narratív og gögn frá hagsmunasamtökum eins og Viðskiptaráði...

Notaðu bara hagtölur frá Hagstofunni og grúskaðu sjálfur.

En eftir situr stór ósvöruð spurning... hvaða mælanlega árangur hafa þessir SDG og BB náð?

Fyrir utan mælanlegar óvinsældir og vantraust í könnunum í gegnum árin?

Skjámynd

nidur
/dev/null
Póstar: 1457
Skráði sig: Fim 18. Ágú 2011 16:50
Staðsetning: In the forest

Pósturaf nidur » Fim 28. Nóv 2024 19:06

Þegar ég les þennan þráð þá langar mig bara meira að kjósa þessa tvo.

Skjámynd

Henjo
FanBoy
Póstar: 700
Skráði sig: Mán 15. Júl 2013 03:44

Pósturaf Henjo » Fim 28. Nóv 2024 19:47

Panamabræðurnir, þó svo Bjarni slapp mun betur frá því máli, þurfti ekki að hætta í sínum eigin flokk og stofna annan. Honum fannst sjálfum ekkert merkilegt að vera nefndur þarna, enda bara um að ræða gamla fjárfestinu uppá nokkra tugi milljóna. Nokkra tugi milljóna. Geta ekki allir venjulegir Íslendingar relataðar til þess. Bara gömul og gleymd fjárfesting.

Afhverju fólk kýs þessa einstaklinga mun ég aldrei skilja.
Síðast breytt af Henjo á Fim 28. Nóv 2024 19:48, breytt samtals 1 sinni.

Skjámynd

brain
</Snillingur>
Póstar: 1064
Skráði sig: Lau 19. Apr 2014 10:11

Pósturaf brain » Fim 28. Nóv 2024 21:06

Henjo skrifaði:Panamabræðurnir, þó svo Bjarni slapp mun betur frá því máli, þurfti ekki að hætta í sínum eigin flokk og stofna annan. Honum fannst sjálfum ekkert merkilegt að vera nefndur þarna, enda bara um að ræða gamla fjárfestinu uppá nokkra tugi milljóna. Nokkra tugi milljóna. Geta ekki allir venjulegir Íslendingar relataðar til þess. Bara gömul og gleymd fjárfesting.

Afhverju fólk kýs þessa einstaklinga mun ég aldrei skilja.

Ég kýs flokkinn, ekki einstaklingana. Auðvitað er maður ekki sáttur við alla sem eru í framboði, veit um fólk sem ætlar ekki að kjósa Samfylkinguna, bara af því Dagur er í framboði. Held hann hafi nú skemmt meira en margir aðrir.

Sumir lesa ekki eini sinni stefnumál þeirra flokks sem þeir ætla að kjósa. Bara kjósa ekki þennan eða hinn flokkinn.

Eitt sem mér finnst ekki hafa komið fram í ESB umræðuni, Við myndum ekkert losna við verðtrygginguna í mörg ár, þótt Ísland gengi í ESB ( það er bara Íslensk fyrirbæri. Evran kæmi eftir nokkur ár líka, þegar við værum búin að uppfylla skilyrðin frá ESB.
Þetta sagði mér tengileiður minn í LÍ.

Skjámynd

rapport
Kóngur

Pósturaf rapport » Fim 28. Nóv 2024 22:48

brain skrifaði:Eitt sem mér finnst ekki hafa komið fram í ESB umræðuni, Við myndum ekkert losna við verðtrygginguna í mörg ár, þótt Ísland gengi í ESB ( það er bara Íslensk fyrirbæri. Evran kæmi eftir nokkur ár líka, þegar við værum búin að uppfylla skilyrðin frá ESB.

Krónan mun styrkjast bara við fréttirnar og átta mig á að 20 ára verðsprengja á þessum markaði mun þurfa 10 ár að jafna sig ef bólan á ekki að springa.

En eina leiðin til að koma mínum 17 ára hárgreiðslunemi og 22 ára skólaliði út af heimilinu og í eigið húsnæði er að fara koma okkur í EU.
Efast um að þær séu að fara ná milljóna sparnaði...

Vonandi mun það takast áður en þær verða þrítugar.

Efnahagsástandið er búið að vera hálf ömurlegt í 10 ár fyrir fólk sem er ekki í braski og vill eiga sitt.

Skjámynd

appel
Stjórnandi
Póstar: 5616
Skráði sig: Fös 13. Jún 2003 16:46

Pósturaf appel » Fim 28. Nóv 2024 23:42

rapport skrifaði:
brain skrifaði:Eitt sem mér finnst ekki hafa komið fram í ESB umræðuni, Við myndum ekkert losna við verðtrygginguna í mörg ár, þótt Ísland gengi í ESB ( það er bara Íslensk fyrirbæri. Evran kæmi eftir nokkur ár líka, þegar við værum búin að uppfylla skilyrðin frá ESB.

Krónan mun styrkjast bara við fréttirnar og átta mig á að 20 ára verðsprengja á þessum markaði mun þurfa 10 ár að jafna sig ef bólan á ekki að springa.

En eina leiðin til að koma mínum 17 ára hárgreiðslunemi og 22 ára skólaliði út af heimilinu og í eigið húsnæði er að fara koma okkur í EU.

Efnahagsástandið er búið að vera hálf ömurlegt í 10 ár fyrir fólk sem er ekki í braski og vill eiga sitt.

Við getum vísað um 5-10 þús manns úr landinu, þá losnar ansi mikið húsnæði ekki satt?

*-*

Skjámynd

rapport
Kóngur

Pósturaf rapport » Fös 29. Nóv 2024 08:03

appel skrifaði:
rapport skrifaði:

Við getum vísað um 5-10 þús manns úr landinu, þá losnar ansi mikið húsnæði ekki satt?

Hvaða tala er þetta 5-10 þúsund?

Þá færi verðbólgan fyrst á fullt, þá færu vinnustaðir að hækka laun til að verða sér út um starfsfólk á sama tíma og framleiðsla drægist saman = engin þensla, bara pjúra verðbólga.

Þónokkuð af fólki sem er orðið sérhæft í að hafa umsjón með þessum málaflokki mundi missa vinnuna og in the end væri þetta bara braindrain og við værum verr undirbúin til að díla við svona mál í framtíðinni.

Og á hvaða forsendum ættum við að vísa fólki úr landi sem hefur fengið leyfi til að búa hérna?

Sammála að það eigi að fara í átak og vísa fólki burt sem fremur ofbeldisglæpi, en það eru engin þúsund...

Mikið af þessu fólki er að leigja herbergi í iðnaðarhúsnæði eða eitthvað eins og https://nyr.ruv.is/frettir/innlent/2023 ... glu-388304

Byrjum bara á að byggja upp af alvöru, að ríkið og sveitafélög geri uppbyggingu auðveldari en ekki erfiðari.

Reykjanesbær hefur náð að gera ótrúlega hluti í þessum efnum undanfarin ár.